Khánh thành chung cư cao tầng HH4 Đồng Quốc Bình: Thêm cơ hội an cư cho người dân thành phố

10:12 15/05/2020

Qua khảo sát, thành phố Hải Phòng có gần 200 chung cư cũ được xây dựng từ những năm 60-80 của thế kỷ trước. Trong đó, có 64 chung cư trong tình trạng xuống cấp, không đảm bảo an toàn, cần khẩn trương di dời hàng nghìn hộ dân để tiến hành phá dỡ, xây dựng lại và có 41 chung cư hư hỏng cục bộ, cần sửa chữa lớn. Đặc biệt, đối với một số chung cư xuống cấp nghiêm trọng, có thể bị sập, đổ bất cứ lúc nào, nhất là vào mùa mưa bão, do vậy thành phố đã có văn bản yêu cầu khẩn cấp di dời các hộ dân ra khỏi khu nhà để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản. Một số chung cư tại phường Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền cũng không nằm ngoài tình trạng trên và việc đầu tư xây dựng lại chung cư cũ tại địa phương là hết sức cần thiết, cấp bách.

 

Toà nhà cao tầng HH4 là nơi an cư của nhiều hộ dân từ các chung cư cũ xuống cấp tại phường Đồng Quốc Bình

Năm 2017, Thành ủy, HĐND và UBND thành phố Hải Phòng đã đồng ý chủ trương cải tạo, xây dựng lại khu chung cư Đồng Quốc Bình, quận Ngô Quyền.

Cụ thể là Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy là nhà  đầu tư dự án Goldenland 5, xây dựng khu chung cư HH3, HH4. Dự án được triển khai sẽ góp phần ổn định an sinh xã hội, tạo cảnh quan sinh thái phù hợp với định hướng quy hoạch phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2050.

Sau khi dự án hoàn thành sẽ tạo nên một khu nhà ở quy mô, hoà nhập với các khu dịch vụ và công cộng khác của các dự án lân cận, đóng góp một phần đáng kể trong công cuộc xây dựng thành phố văn minh, xanh, sạch, đẹp. 

Với nỗ lực, quyết tâm của các cấp chính quyền và chủ đầu tư, tháng 3-2018, hai tòa nhà chung cư HH3, HH4 thuộc Dự án Cải tạo chung cư cũ, xuống cấp, nguy hiểm trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được khởi công. Trong đó, tổng thầu là Công ty cổ phần Ecoba Việt Nam và đơn vị tư vấn giám sát là Công ty Cổ phần CONINCO Công nghệ xây dựng và Môi trường.

Một căn hộ tại chung cư HH4 Đồng Quốc Bình

Khối nhà HH4 được xây dựng trên khu đất có diện tích 2.200m2, cao 29 tầng (không bao gồm tầng bán hầm). Về công năng của công trình: Tầng hầm bố trí gara để ô tô, xe máy, các phòng kỹ thuật điện, phòng quạt, trạm xử lý nước thải, phòng bơm sinh hoạt, phòng rác và các phòng kỹ thuật khác; Tầng 1 bố trí sảnh chung cư, nhà trẻ, thương mại; Tầng 2 bố trí gara để xe máy, phòng sinh hoạt cộng đồng; Tầng 3 đến tầng 28 bố trí căn hộ chung cư, 28 căn hộ/tầng/tháp; tổng số là 728 căn hộ, diện tích mỗi căn từ 46m2-57m2; Tầng 29 là tầng kỹ thuật mái, bố trí phòng kỹ thuật thang máy, phòng bơm chữa cháy, phòng kỹ thuật điện.

Sau hơn hai năm thi công, khối nhà chung cư HH4 tại phường Đồng Quốc Bình đã hoàn thành để đưa vào sử dụng. Đây là những công trình nhà ở xã hội bền vững, khang trang, văn minh, hiện đại để bố trí tái định cư phục vụ di dời dân ra khỏi các chung cư nguy hiểm. Qua đó, góp phần ổn định cuộc sống cho người dân, đảm bảo an sinh xã hội, an ninh trật tự trong cộng đồng.

Nằm trên tuyến đường trung tâm Lạch Tray, song với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực bất động sản cao cấp, uy tín, nhà đầu tư đã cung cấp đầy đủ các công trình hạ tầng kỹ thuật, tiện ích xã hội. Đặc biệt là phần tiện ích công cộng, tạo cảnh quan thiên nhiên phong phú, cây xanh thoáng mát trước khuôn viên toà nhà và lối sảnh đi lại rộng rãi, phục vụ cho người dân sống trong khu chung cư và khu vực lân cận.

Sau nhiều ngày chờ đợi thì đến chiều 13-5, hàng trăm hộ dân tại các chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình đã bốc thăm xác định vị trí căn hộ tại chung cư cao tầng HH4. Đặc biệt, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã đến dự và trực tiếp giải đáp những băn khoăn của các hộ dân về cơ chế, chính sách nhận nhà mới.

Các hộ dân hân hoan khi nhận chìa khoá căn hộ mới 

Bác Đoàn Trọng Luận, một hộ dân nhận nhà tại chung cư cao tầng HH4 hồ hởi cho biết: Tôi rất vui mừng khi được bốc thăm căn hộ mới tại toà nhà cao tầng kiên cố, khang trang, sạch đẹp, chúng tôi rất phấn khởi. Việc bốc thăm cũng rất minh bạch, công tâm, người dân chúng tôi rất tin tưởng”.

Theo lãnh đạo phường Đồng Quốc Bình thì trong ngày 14-5, đã có khoảng 20 hộ tiếp nhận nhà mới để sớm ổn định nơi ăn ở.

Niềm vui an cư của hàng trăm hộ dân tại các chung cư cũ trên địa bàn phường Đồng Quốc Bình hoà trong niềm vui chung của cả thành phố trong dịp 65 năm Ngày giải phóng Hải Phòng.

Công trình nhà chung cư cao tầng HH4 hoàn thành đã góp phần chỉnh trang đô thị, tạo ra những điểm nhấn trong không gian kiến trúc của thành phố, thể hiện sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền thành phố đối với công tác an sinh xã hội, góp phần thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về việc xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. 

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông