Khánh thành nhà máy linh kiện tua bin gió GE

15:25 18/10/2010

Nhà máy GE Energy tại Hải Phòng sản xuất các linh kiện chobộ máy phát điện và tua bin, sau đó sẽ được chuyển tới các nhà máy sảnxuất và trung tâm bảo hành của GE trên toàn cầu để cấu thành sản phẩmhoàn thiện.

Các đại biểu đi thăm nhà máy GE Hải Phòng
Các đại biểu đi thăm nhà máy GE Hải Phòng

Sáng 15-10, tại KCN Nomura Hải Phòng, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Michael Michalak và ông Jonh Krenicki, Phó chủ tịch Tập đoàn GE, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc GE Energy đã đến tham dự buổi lễ khánh thành nhà máy sản xuất máy phát điện tua bin gió đầu tiên tại Việt Nam. Cùng dự còn có Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận; Chủ tịch UBND Hải Phòng Nguyễn Văn Thành cùng nhiều đại diện một số ban, ngành trung ương và thành phố…

Nhà máy được  khởi công xây dựng từ tháng 5-2009 trên diện tích hơn 8,4 nghìn m2 tại KCN Nomura với tổng giá trị đầu tư 61 triệu USD. Đến tháng 5-2010, nhà máy đã hoàn thiện và xuất xưởng lô hàng đầu tiên. Nhà máy đang hoạt động theo công suất tối đa với 250 nhân viên và tất cả đều tuân theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của GE về chất lượng, khả năng vận hành, điều kiện cơ sở vật chất. Trong thời gian đầu, nhà máy sản xuất máy phát điện cho loại tua bin gió công suất 1.5 MW và có kế hoạch tiếp tục đầu tư, mở rộng phạm vi hoạt động trong tương lai… Đến nay nhà máy đã xuất khẩu được hơn 200 máy phát điện tuabin gió.

Bà Nguyễn My Lan, Chu tịch GE Việt Nam khẳng định lễ khánh thành GE Energy tại Hải Phòng đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử phát triển của GE tại Việt Nam. Nhà máy GE Energy mang tầm cỡ thế giới đã đi vào hoạt động chỉ trong vòng 1 năm, điều đó thể hiện những đóng góp và cam kết của GE với quá trình CNH không ngừng của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Thành chúc mừng Tập đoàn GE, Công ty TNHH GE Việt Nam, đồng thời khẳng định Dự án góp phần đẩy nhanh quá trình CNH, HĐH thành phố cũng như đóng góp vào sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ sạch, công nghệ cao. Thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn GE cũng như các nhà đầu tư nước ngoài đến Hải Phòng.


VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông