Khởi động mùa Noel

16:27 16/12/2020

Noel ngày càng đến gần khiến thị trường đồ trang trí cho lễ Noel trở nên sôi động. Đặc biệt với sự kiện trung tâm thương mại Aone Mall mở bán các gian hàng khiến cho người tiêu dùng Hải Phòng, đặc biệt là giới trẻ có thêm 1 địa điểm lý tưởng để mua sắm cho ngày đặc biệt này…

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, vào ngày này, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn, ngân hàng, nhà hàng, khách sạn… trong thành phố bắt đầu trang trí cho dịp Noel và năm mới với những cây thông Noel khổng lồ, đèn nháy, hình ông già Noel, đàn tuần lộc.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đồ trang trí Noel năm nay khá bắt mắt với đủ màu sắc, chất liệu, mẫu mã, chủng loại như: cây thông, ngôi sao, dây kim tuyến, quả chuông, trái châu, dây đèn, trái thông, bông gòn giả tuyết, hộp quà, hàng rào… với đủ kích cỡ, màu sắc.

Qua tìm hiểu, cây thông chủ yếu được sản xuất bằng các chất liệu nhựa PVC, cước hoặc thông PE phủ tuyết… Với cây thông có độ cao 1,5 - 2,2 m làm bằng chất liệu nhựa có giá từ 350.000 - 500.000 đồng/cây. Loại trên dưới 1 m giá từ 200.000 - 250.000 đồng/cây. Loại dưới 1m chuyên dùng để bàn có giá từ 100.000 - 150.000 đồng/cây. 

Cùng với mặt hàng cây thông, các loại quả châu, dây trang trí cũng khá đa dạng màu sắc, chất liệu. Thay vì chỉ có chất liệu nhựa quen thuộc, Giáng sinh năm nay mặt hàng trên có thêm chất liệu bằng vải, xốp… với giá từ 20.000 - 50.000 đồng. Các dây kim tuyến, bông tuyết trang trí giá từ 15.000 - 40.000 đồng/sản phẩm.

Cô Nguyễn Thị Châu - chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Phan Bội Châu, Hồng Bàng, cho biết: Năm nay do ảnh hưởng của Covid – 19 kinh tế có khó khăn nên những loại cây to ít được khách hàng cá nhân lựa chọn. Chủ yếu là các ngân hàng, khách sạn, nhà hàng, quán giải khát… mua để phục vụ cho việc trang trí thu hút khách hàng. Hiện cây thông và phụ kiện trang trí bán chạy nhưng càng sát ngày thì mũ và quần áo lại đắt khách nhất. Giá một chiếc mũ ông già Noel khoảng 15.000 – 200.000 đồng tùy chất liệu. Còn trang phục cho Giáng sinh như quần áo, váy công chúa tuyết dành cho trẻ em có giá từ 85.000 – 150.000 đồng, cho người lớn từ 100.000 – 250.000 đồng/bộ tùy vào chất liệu vải nỉ hay nhung.

Cô Ngọc Oanh - chủ cửa hàng trên đường Lạch Tray - cho biết: So với năm trước, giá các mặt hàng trang trí cho Giáng sinh năm nay không tăng. Nguồn hàng cũng rất phong phú cả nội lẫn ngoại.

Được biết, ngoài cung cấp phụ kiện, hiện nhiều cửa hàng còn cung cấp thêm dịch vụ trang trí Giáng sinh trọn gói. Nghĩa là cửa hàng sẽ nhận vận chuyển, cho thợ đến lắp đặt, phun tuyết, dán cửa… hoàn chỉnh mới thanh toán tiền. Giá cho dịch vụ lắp đặt, trang trí hoàn chỉnh giáng sinh chủ yếu là do các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, khách sạn hay ngân hàng thuê từ 500.000 đến vài triệu tùy quy mô của từng công trình.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nói đến thị trường Noel hiện nay không chỉ đơn thuần là bán các mặt hàng trang trí phục vụ cho lễ Giáng sinh mà còn là cơ hội để nhiều cửa hàng, sản phẩm hàng hóa ăn theo mùaNoel. Dạo quanh thị trường, càng đến ngày Chúa ra đời, càng có nhiều cửa hàng giày dép, áo quần, túi xách ở các trung tâm thương mại, cửa hàng trên đường Hai Bà Trưng, Tô Hiệu, Lê Lợi, Trần Nguyên Hãn... chạy chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, đẩy hàng tồn ra thị trường. Tuy nhiên nhìn chung, sức mua cũng vẫn tương đối trầm lắng so với thời điểm này các năm trước.

Đặc biệt, thị trường dịp Noel bên cạnh những cửa hàng bán lẻ thì những siêu thị lớn như Big C, Co.op Mart, Vincom… cũng cạnh tranh không kém khi tung ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn cùng hàng trăm sản phẩm các loại giảm giá để thu hút khách hàng đến tham quan và mua sắm. Ngoài ra, những năm gần đây, người tiêu dùng đang dần quen với hình thức mua sắm trực tuyến với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn cùng sự tiện lợi, thỏa sức lựa chọn trên các trang bán hàng trực tuyến như: Lazada, Tiki, Shopee, Sendo…

Vài năm gần đây, nhiều cửa hàng còn kiêm thêm dịch vụ ông già Noel giao quà. Đây là dịch vụ khá hấp dẫn được nhiều khách hàng lựa chọn, nhất là những trường mầm non tư thục hay các bậc phụ huynh. “Trước lễ Noel 1 tuần, dịch vụ ông già Noel giao hàng tận nơi mới bắt đầu “hút” khách. Nhiều cha mẹ muốn tạo bất ngờ cho con sẽ chọn dịch vụ này. Vì theo họ, đây chính là phần thưởng, động viên các bé cố gắng hơn trong học tập”. Giá dịch vụ này không quá xa xỉ, tùy thuộc vào địa chỉ của khách hàng” với giá từ 50.000-80.000 đồng tùy theo khoảng cách địa lý.

Giáng sinh đang đến gần, không khí mua bán hiện chưa sôi động nhưng nhiều người bán hàng tin tưởng rằng từ giờ đến dịp lễ, khách hàng còn sẽ tăng lượng mua lên đáng kể và sẽ có một mùa Giáng sinh sôi động.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích