Không có chuyện bắt cóc trẻ em ở Cẩm Giàng (Hải Dương)

20:02 22/04/2018

Ngày 22-4, Công an huyện Cẩm Giàng, Hải Dương khẳng định về tin đồn một bé trai khoảng 2 tuổi bị bắt cóc tại xã Ngọc Liên, Cẩm Giàng vào ngày 21-4 là không chính xác.

(Ảnh minh họa)

Trước đó, vào sáng 21-4, tại thôn Mỹ Vọng, xã Ngọc Liên rộ lên tin đồn một bé trai khoảng 2 tuổi bị 2 người phụ nữ lạ mặt cho bim bim và bế lên xe máy đi về hướng Bắc Ninh, nghi bị bắt cóc. Ngay sau khi có thông tin, Công an huyện đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành xác minh; đồng thời phát thông báo trên hệ thống đài truyền thanh địa phương để các trường mầm non, gia đình có con nhỏ trên địa bàn kiểm tra. Qua đó, không phát hiện cháu nào của địa phương bị mất tích.

Kết quả điều tra từ nhiều nguồn thông tin xác định: ngày 21-4 có một đơn vị dịch vụ mạng viễn thông thông báo sẽ về địa phương làm đăng ký thông tin thuê bao di động cho người dân. Vì vậy, 2 người phụ nữ cùng 1 cháu nhỏ từ địa phương khác đã sang Ngọc Liên để đăng ký thông tin thuê bao di động. Khoảng 8 giờ cùng ngày, do không thấy tổ dịch vụ đến nên họ dùng một chiếc áo che nắng chùm lên đầu cháu bé chở về. Lúc này, một nhóm trẻ nhỏ chơi gần cạnh khu vực thấy vậy đã hiểu nhầm và hô hoán là bắt cóc trẻ con.

Qua sự việc trên, cơ quan công an mong người dân cần cảnh giác hơn đối với những thông tin liên quan đến bắt cóc trẻ em, đặc biệt là những thông tin trên mạng xã hội, tránh gây hiểu nhầm, tạo tâm lý hoang mang cho người dân.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích