Khu CN Deep C III-Đi trước đón đầu

10:11 20/10/2017

Tại thời điểm thành lập năm 1997, khu CN Đình Vũ giai đoạn I (nay gọi là Deep C I) có quy mô hơn 540 ha, trong đó có cả cảng hàng lỏng 2 vạn tấn phụ trợ cho toàn khu CN

                                                                   Deep C luôn nỗ lực vươn ra biển lớn

Kiên định với chiến lược đầu tư xây dựng một khu CN đồng bộ, hiện đại, sẵn sàng mặt bằng để thu hút các nhà đầu tư, 7 năm sau, năm 2014, Cty CP khu CN Đình Vũ tập trung đầu tư tiếp hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 2 là Khu CN Nam Đình Vũ (hay còn gọi là Deep C II) với diện tích 613 ha.

Hiện tại, tỷ lệ lấp đầy khu CN giai đoạn I là 96,24% và giai đoạn II là 77,58%. Khu CN Đình Vũ đã dần trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều tập đoàn kinh tế lớn, đơn cử như Bridgestone, Knauf, Nippon, Chevron, PV Oil, Flat Group, Idemitsu, C.Steinweg…

Song hành cùng với định hướng phát triển kinh tế xã hội của thành phố, vừa qua cty cũng đã chính thức triển khai giai đoạn III là khu CN cảng cửa ngõ quốc tế-Deep C III với diện tích 520 ha.

Như vậy, với tổng diện tích khoảng 2.000 ha tại khu vực trung tâm hạ tầng trọng điểm của thành phố, đến nay đã thu hút gần 3 tỷ USD từ hơn 70 doanh nghiệp quốc tế và mang lại việc làm cho 10.000 công nhân, khu CN Đình Vũ không chỉ có vị trí chiến lược với Hải Phòng mà còn với cả khu vực kinh tế, cảng biển miền Bắc.

Khu công nghiệp mới-cảng cửa ngõ quốc tế-sẽ đón các ngành kinh doanh khác nhau, nhưng trọng tâm là logistics, công nghiệp sản xuất ô tô và công nghiệp nhẹ.

Với vị trí gần cảng Lạch Huyện-cảng nước sâu đầu tiên ở miền Bắc, các nhà đầu tư có thể tiết kiệm chi phí xuất nhập khẩu nhờ các tuyến vận tải trực tiếp thay vì phải trung chuyển tại Hong Kong hoặc Singapore. Bên cạnh đó là việc mở rộng sân bay quốc tế Hải Phòng và mạng lưới đường cao tốc mới với Hà Nội, Hạ Long, như vậy Deep C III là địa điểm lý tưởng cho dự án kho bãi container, cung cấp dịch vụ vận tải hàng rời, vận tải hàng đặc biệt, trung tâm cung cấp phụ tùng, vận chuyển đường hàng không…

Đối với ngành công nghiệp phụ trợ ô tô, thị trường ô tô của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng. Theo các chuyên gia kinh tế dự báo, đến năm 2020 dự kiến mỗi năm khoảng 220.000 ô tô sẽ được bán tại Việt Nam, đến năm 2030 con số này sẽ lên tới 1,5 triệu ô tô hàng năm, mở ra cơ hội đầu tư rất lớn so với khả năng cung cấp thực tế của thị trường nội địa.

Deep C III sẽ thu hút những nhà cung cấp trong lĩnh vực ô tô đang quan tâm đến Việt Nam nhằm hướng tới thị trường ASEAN và tìm kiếm giải pháp thay thế cho chi phí gia tăng tại Trung Quốc.

Mặt khác, các ngành công nghiệp nhẹ thường hướng tới sản xuất các mặt hàng phục vụ người tiêu dùng. Những mặt hàng này sẽ được xuất khẩu sang các nước châu Á hoặc được dùng làm nguyên liệu cho các ngành công nghiệp khác. Do đó, Deep C III sẽ đón đầu các nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm, hóa mỹ phẩm, dược phẩm, nội thất, đồ điện tử tiêu dùng, đồ công nghiệp và gia dụng…

Hưởng ứng xu thế phát triển ở Việt Nam, ông Frank Wouters, Tổng giám đốc Khu CN Deep C cho biết: Khu CN Deep C III tham vọng trở thành khu CN sinh thái trong đó giảm khí thải, chất thải, cung cấp các giải pháp sinh thái cho các nhà đầu tư, hướng tới mô hình khu CN bền vững chứ không chỉ là đáp ứng yêu cầu và xu hướng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

                                                                GELEX ký kết thoả thuận đầu tư tại Deep C III

Được biết, Công ty Cổ phần thiết bị điện Việt Nam (GELEX) và Khu CN Deep C III đã ký thỏa thuận nguyên tắc thuê 50 ha đất xây dựng tổ hợp sản xuất thiết bị điện. GELEX là một trong những công ty tư nhân hàng đầu ở Việt Nam được thành lập vào năm 1995. Công ty đã và đang nỗ lực quy tụ hết khả năng của các đơn vị sản xuất và kinh doanh trong ngành công nghiệp kỹ thuật điện.

GELEX dự kiến xây dựng Tổ hợp thiết bị điện trên diện tích 50 ha với vốn đầu tư khoảng200.000 USD-300.000 USD trong đó khánh thành xưởng sản xuất cáp điện theo công nghệ Đức trị giá khoảng 40.000 USD đầu tiên vào cuối năm 2018 do đơn vị thành viên CADIVI vận hành, tiếp sau đó là xưởng sản xuất máy biến áp và các thiết bị khác.

Sản phẩm sẽ được xuất khẩu cho các khách hàng trong khu vực châu Á và thị trường nội địa. Khi đi vào vận hành, dự án sẽ tạo ra việc làm cho 200 công nhân.

Có thể thấy, từ Deep C I, II, rồi Deep C III, 20 năm qua là cả một chặng đường khu CN Đình Vũ luôn đi trước đón đầu, không ngừng vươn ra biển lớn.

Kim Oanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích