Kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm bầu cử

17:27 22/05/2021

Để đảm bảo an toàn cho bầu cử, trong các ngày từ 17 đến 19-5, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp Công an các quận, huyện đã tiến hành kiểm tra công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu và bảo đảm an toàn PCCC tại 1.474 điểm bầu cử trên toàn địa bàn thành phố.

 

Kiểm tra an toàn PCCC tại điểm bầu cử quận Dương Kinh

Kết quả kiểm tra cho thấy, các điểm bầu cử đã chấp hành nghiêm túc các quy định về PCCC, niêm yết nội quy, quy định về PCCC, bố trí người thường trực và trang bị phương tiện PCCC tại khu vực tổ chức bầu cử. Công an các quận, huyện đã bố trí 100% CBCS thường trực sẵn sàng chiến đấu, thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực, trực ban chiến đấu; các phương tiện phục vụ chữa cháy và CNCH được bảo dưỡng và sẵn sàng phục vụ chữa cháy khi có sự cố.

Ngoài ra, Công an các quận, huyện cũng tăng cường việc tuyên truyền, đảm bảo khoảng cách và các yêu cầu về phòng chống dịch trong thời gian diễn ra hoạt động bầu cử. 

Kiểm tra an toàn PCCC tại các điểm bầu cử quận Ngô Quyền

Qua kiểm tra cho thấy, các điểm bầu cử đã được trang bị phương tiện, thiết bị chữa cháy tại chỗ bảo đảm yêu cầu. Hệ thống điện lắp đặt tại các điểm bầu cử bảo đảm an toàn PCCC; không phát hiện việc sử dụng nguồn lửa trong và gần khu vực bầu cử gây mất an toàn PCCC.

Các điểm bầu cử cũng đã được xây dựng phương án, kế hoạch xử lý sự cố cháy, nổ. Các tổ bầu cử đều bố trí từ 1-2 người thuộc lực lượng dân phòng làm nhiệm vụ bảo vệ, thường trực. Lực lượng này đã được huấn luyện, bồi dưỡng và nắm chắc quy trình sử dụng các phương tiện thiết bị chữa cháy được trang bị, do đó, có thể chủ động xử lý ban đầu nếu có tình huống cháy, nổ xảy ra.

Qua kiểm tra, đoàn công tác cũng đã kiến nghị các địa phương trang bị bổ sung các phương tiện chữa cháy phù hợp tại các điểm bầu cử; đảm bảo lực lượng, phương tiện thường trực chữa cháy tại chỗ trong thời gian bầu cử; đảm bảo không để xảy ra sự cố cháy nổ làm ảnh hưởng trong suốt quá trình trước, trong và sau bầu cử.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông