Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Bạch Long Vĩ

15:23 29/03/2021

Sáng 29-3, đoàn kiểm tra số 15, Uỷ ban bầu cử thành phố do đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Thành đoàn làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đợt 1, tại huyện Bạch Long Vĩ. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số Sở, ban, ngành thành phố.
Đồng chí Trần Quang Tường - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bạch Long Vĩ báo cáo kết quả công tác chuẩn bị bầu cử

Chuẩn bị công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tính đến thời điểm này, huyện Bạch Long Vĩ đã thành lập Uỷ ban bầu cử huyện, ban hành các Kế hoạch, Thông báo triển khai công tác bầu cử, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Uỷ ban bầu cử huyện, thành lập các tổ giúp việc và chuẩn bị, nộp hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND huyện gửi các tổ chức, cơ quan, đơn vị, khu dân cư; công khai rộng rãi trên các phương tiện đại chúng.

Đồng thời, huyện đã thành lập các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại các đơn vị bầu cử trước 6 ngày so với quy định; ấn định công bố sớm đơn vị bầu cử, danh sách các đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo đó, huyện Bạch Long Vĩ có 6 đơn vị bầu cử, tổng số đại biểu được bầu là 30 đại biểu.

Công tác tuyên truyền, cổ động trực quan, trang trí khánh tiết; in ấn biểu mẫu, cấp phát tài liệu phục vụ bầu cử được huyện đẩy mạnh.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ Nhất thỏa thuận cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026 sớm hơn 12 ngày so với Luật định và hiệp thương lần thứ Hai thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND huyện.

Công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử; chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, phương tiện phục vụ cuộc bầu cử; đảm bảo ANCT, TTATXH, phương án đảm bảo phòng chống dịch Covid-19 trong bầu cử cũng được huyện chủ động triển khai nghiêm túc...

Tuy nhiên, do đặc thù là huyện đảo nên Bạch Long Vĩ đang đứng trước một số khó khăn, trở ngại nhất định trong quá trình tổ chức bầu cử.

Đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Thành đoàn phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Đào Phú Thuỳ Dương - Bí thư Thành đoàn thay mặt đoàn công tác ghi nhận, đánh giá cao sự chủ động của huyện Bạch Long Vĩ trong công tác chuẩn bị bầu cử.

Để công tác bầu cử được diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, đồng chí đề nghị: huyện Bạch Long Vĩ cần nghiên cứu, tiếp thu đầy đủ các ý kiến, góp ý của các thành viên trong đoàn kiểm tra, nhất là các vấn đề liên quan công tác bám, nắm số lượng người tham gia bầu cử một cách chính xác; làm tốt công tác nắm tư tưởng của nhân dân, nhất là tư tưởng của ngư dân miền Trung có thể sẽ di cư đến huyện tham gia bầu cử.

Đồng thời làm tốt công tác tập huấn, chuẩn bị phương tiện đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của CBCS, nhân dân huyện đảo trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử; công tác y tế, nhất là kế hoạch phòng chống dịch Covid-19 trong quá trình tổ chức bầu cử cần được chuẩn bị chu đáo, lường trước những diễn biến có thể phát sinh để chủ động ứng phó khi có tình huống xảy ra...

Đối với những kiến nghị của huyện, đoàn công tác sẽ báo cáo với Uỷ ban bầu cử thành phố xem xét, giải quyết, trả lời thấu đáo…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông