Kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid 19 tại một số doanh nghiệp

09:17 26/07/2021

Sáng 23-7, đồng chí Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số công ty trong khu công nghiệp, khu kinh tế.
Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp

Qua kiểm tra thực tế tại các Công ty TNHH Universal Scientific Industrial (USI) tại khu công nghiệp Đình Vũ và  Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tại Khu công Nghiệp DEEP C 2A,  đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng, chống dịch được doanh nghiệp chú trọng ở mức cao, thể hiện qua biện pháp giám sát cơ bản, yêu cầu tất cả cán bộ, công nhân làm việc phải tuân thủ khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, người đến từ tỉnh ngoài phải có kết quả xét nghiệm PCR mới được vào nhà máy.

Công ty cũng tổ chức xét nghiệm PCR cho người lao động theo định kỳ 2 tuần/lần. Công ty cũng tiến hành lắp đặt vách ngăn tại khu vực nhà ăn, bố trí nhân viên ăn theo ca để tránh tụ tập đông người. Đồng thời thiết lập và xây dựng các tiêu chuẩn quản lý rủi ro và kế hoạch ứng phó khẩn cấp trong các trường hợp liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

 

Đồng chí Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các khu công nghiệp

Bên cạnh đó,  đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng yêu cầu các doanh nghiệp cần nâng cao trách nhiệm hơn nữa cho công tác phòng, chống dịch, nhiệm vụ này phải được thực hiện một các bài bản, khoa học, xây dựng các phương án kịch bản cụ thể cho mọi tình huống về dịch bệnh.

Đồng chí lưu ý doanh nghiệp cần tiếp tục kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp F2 cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính của các F1 mới được cho vào làm việc tại nhà máy; phải đề cao cảnh giác, kiểm soát chặt chẽ công nhân lao động, đội ngũ nhà thầu, thi công, cung cấp vật liệu xây dựng tại công trường, lái, phụ xe, xét nghiệm cho tất cả các đối tượng này theo định kỳ để sàng lọc, phát hiện sớm ca bệnh, bảo đảm an toàn cho hoạt động sản xuất của Công ty.

Đồng chí Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng cũng yêu cầu Ban quản lý khu công nghiệp khẩn trương chuẩn bị địa điểm, cơ sở vật chất thành lập trạm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại khu công nghiệp phục vụ những người có nhu cầu xét nghiệm, góp phần sàng lọc đối tượng có nguy cơ cao, không để dịch bệnh xâm nhiễm vào địa bàn làm ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích