Lãnh đạo thành phố thăm và tặng quà thiếu nhi nhân ngày 1-6

15:18 01/06/2010

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, sáng 31-3, ông Nguyễn Văn Thuận, Bíthư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhiTrường mầm non Minh Đức và cháu Trần Thị Hương, học sinh lớp 3, tổ dânphố Đông Phong, phường Minh Đức (quận Đồ Sơn).

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thuận thăm cháu Trần Thị Hương
Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Thuận thăm cháu Trần Thị Hương

Tại Trường mầm non Minh Đức, Bí thư Thành ủy đã tặng quà các cháu học sinh và ghi nhận nỗ lực khắc phục khó khăn, quan tâm chăm lo, cải thiện đời sống giáo viên và điều kiện học hành, vui chơi của chính quyền địa phương cũng như tập thể Ban giám hiệu nhà trường.

Đến thăm cháu và tặng quà cháu Trần Thị Hương, học sinh lớp 3, tổ dân phố Đông Phong, phường Minh Đức (quận Đồ Sơn), Bí thư Thành ủy biểu dương nỗ lực vượt khó, vượt lên hoàn cảnh để trở thành học sinh giỏi trong nhiều năm liền. Đặc biệt, trong năm học 2009- 2010, Hương đạt giải 3 cấp thành phố môn Kỹ thuật. Được biết, Hương có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, 3 mẹ con ở trong ngôi nhà chật chội, xuống cấp… nhưng em đã vươn lên học giỏi, là tấm gương vượt khó của lớp, của trường.

Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy đã đề nghị chính quyền địa phương quan tâm chăm lo, tạo điều kiện giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho gia đình Hương, đồng thời chỉ đạo các ngành, địa phương xem xét hỗ trợ gia đình em xây lại ngôi nhà đã quá xuống cấp, giúp ba mẹ con ổn định cuộc sống, tạo điều kiện để Hương yên tâm học hành, tiếp tục vươn lên, học giỏi.

* Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1-6, sáng 31-5, ông Dương Anh Điền, Phó bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đến thăm và tặng quà các cháu thiếu nhi Trường mầm non Vĩnh Niệm, quận Lê Chân. Trường mầm non Vĩnh Niệm hiện có 267 cháu, trong năm học vừa qua được sự chăm sóc của các cô nên đa phần các bé đều có sức khỏe tốt. Trường được bình chọn là trường tiên tiến cấp cơ sở.



Phó bí thư thường trực Thành ủy Dương Anh Điền tặng quà các bé Trường mầm non Vĩnh Niệm

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm, tặng quà và động viên em Ngô Thị Thu Trang, học sinh lớp 4c Trường TH Vĩnh Niệm, quận Lê Chân  tại địa chỉ tổ 22 Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, là học sinh nghèo vượt khó, học giỏi, bản thân bị mắc bệnh xương thủy tinh, bố mất sớm, mẹ là lao động tự do nhưng Trang luôn chăm chỉ học hành, 4 năm liền đều đạt học sinh giỏi.

Ông Điền đã động viên Trang và gia đình không lùi bước trước khó khăn, quyết tâm vượt lên hoàn cảnh cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng mong mỏi của gia đình và người thân. Qua đây ông cũng đề nghị Sở LĐTBXH, Sở giáo dục và đào tạo TP và các cấp chính quyền địa phương cần quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho gia đình em Trang để em tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học hành của mình, trở thành nhân tài cho thành phố và đất nước.

* Sáng 31-6, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó chủ tịch HĐND TP thăm và tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và  trường mầm non Tiên Minh ở huyện Tiên Lãng.



Bà Nguyễn Thị Nghĩa cùng các cháu thiếu nhi

Tại trường mầm non Tiên Minh (xã Tiên Minh), bà Nguyễn Thị Nghĩa đã cùng chung vui với các cháu thiếu nhi dịp lễ ra trường cho bé 5 tuổi. Đánh giá cao sự cố gắng của nhà trường với công tác chăm sóc, dạy dỗ những mầm non tương lai, bà Nghĩa đề nghị các cô giáo và chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm hơn nữa tới sự nghiệp giáo dục mầm non.

Tiếp đó, đoàn thăm và tặng quà em Đoàn Như Phương, sinh 1999, học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Tiên Minh ở thôn Duyên Lão. Mặc dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhưng em Phương đã vượt khó đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Bà Nghĩa ân cần hỏi thăm tình hình, sức khỏe gia đình đồng thời động viên em tiếp tục vươn lên phấn đấu là con ngoan, trò giỏi.


NHÓM PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích