Lãnh đạo TP khen thưởng các đơn vị thuộc CATP có thành tích xuất sắc

15:16 27/05/2016

 

Phó chủ tịch UBND TP trao thưởng các đơn vị
Phó chủ tịch UBND TP trao thưởng các đơn vị

Sáng 26-5, thay mặt lãnh đạo thành phố, CATP và huyện Tiên Lãng, các đồng chí: Lê Khắc Nam, Phó chủ tịch thường trực UBND TP; thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP; Trần Đình Vịnh, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; đại tá Nguyễn Văn Coỏng, Phó giám đốc CATP, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT - CATP đã đến dự lễ biểu dương khen thưởng các đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm trong thời gian qua gồm: các phòng PC45, PC47, PC54; Công an quận Ngô Quyền, Công an quận Đồ Sơn và Công an huyện Tiên Lãng.

Trước đó, ngày 26-3-2016, Phòng PC47 kết hợp với Phòng 3, Cục C47 Bộ Công an và Phòng PC67 - CATP đã khám phá thành công chuyên án 263T, đấu tranh với các đối tượng trong đường dây vận chuyển ma túy từ tỉnh Cao Bằng về TP Hải Phòng và từ TP Hải Phòng đi các địa phương khác. Lực lượng phá án đã bắt quả tang 2 đối tượng trong đường dây là Phạm Công Thanh, sinh 1983 và Phạm Thị Thanh Thảo (chị ruột của Thanh), sinh 1981, cùng ở 11/6/89 Tôn Đức Thắng, quận Lê Chân, về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy.

Khám xét tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 4kg ma túy tổng hợp được Thanh cất giấu trong đệm ghế mátxa, khi hắn giao cho Phạm Thị Thanh Thảo đi cất giấu, tiêu thụ. 

Mở rộng vụ án, Phòng PC47-CATP đã phối hợp với Phòng PC47-Công an tỉnh Cao Bằng tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Vân, sinh 1970, ở tại tổ 7 phường Tân Giang, TP Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng, thu giữ tại nơi ở của Vân 1kg ma túy đá và một số tang vật có liên quan.

Tiếp đó, ngày 26-4-2016, CATP nhận được tin báo về việc một nhóm đối tượng đã bắt cóc con gái của anh Nguyễn Thành Luân, ở xã Đại Bản, huyện An Dương, đưa sang Trung Quốc và yêu cầu gia đình anh Luân phải nộp cho chúng số tiền chuộc là 700 triệu đồng. Từ ngày 26 đến 28-4, các đối tượng liên tục quay video các cảnh hành hạ nạn nhân rồi gửi về gia đình anh Luân thúc ép nhanh chóng chuyển tiền chuộc cho chúng.

Trước tình hình trên, dưới sự chỉ đạo của Giám đốc CATP, Phòng PC45 phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Công an, Công an tỉnh Quảng Ninh đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tiến hành xác minh, điều tra. Đến 11h ngày 28-4, được sự hỗ trợ của Công an Trung Quốc, lực lượng tham gia chuyên án đã tổ chức giải cứu thành công 7 nạn nhân là người Việt Nam (trong đó có con gái anh Luân) bị các đối tượng bắt cóc, đưa sang Trung Quốc, bán làm gái mại dâm và làm con tin nhằm cưỡng đoạt tài sản, bắt giữ 8 đối tượng gây ra vụ án trên.

Ngày 17-5, Phòng PC45 phối hợp với Phòng PC65, Công an quận Ngô Quyền, Công an quận Đồ Sơn cùng các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an và CATP đã điều tra, bắt giữ an toàn nhóm đối tượng gây ra vụ giả danh công an, nổ súng chống người thi hành công vụ, cướp tài sản tại đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền, vào đêm 15, rạng ngày 16-5-2016, thu 1 khẩu súng Colt 6 và 19 viên đạn.

Trước đó, vào tối 14-5, tại thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết, huyện Tiên Lãng, đã xảy ra vụ sát hại bé gái Nguyễn Thị Yến Nhi, sinh 2005. Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng PC45 phối hợp với Phòng PC54, Công an huyện Tiên Lãng dưới sự chỉ đạo chặt chẽ của Giám đốc CATP với tinh thần quyết tâm đã khẩn trương điều tra vụ án nhằm sớm đưa thủ phạm ra ngoài ánh sáng pháp luật.

Liên tục trong 6 ngày 7 đêm, kiên trì lần theo dấu vết đối tượng, lực lượng các đơn vị CATP đã làm rõ hung thủ gây án là Bùi Mạnh Cường, sinh 1998 - đối tượng câm, điếc bẩm sinh, ở cùng thôn Thanh Trì, xã Kiến Thiết.

Phó chủ tịch UBND TP trao thưởng các đơn vị
Phó chủ tịch UBND TP trao thưởng các đơn vị

Tại lễ biểu dương, Phó chủ tịch Thường trực UBNDTP Lê Khắc Nam đã tặng hoa và trao thưởng các phòng: PC45, PC47, PC65; Công an quận Ngô Quyền, Công an quận Đồ Sơn, Công an huyện Tiên Lãng. Giám đốc CATP tặng hoa và trao thưởng các phòng: PC45, PC54 và Công an huyện Tiên Lãng. Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng tặng hoa và trao thưởng các phòng: PC45, PC54 và Công an huyện Tiên Lãng.

Đoàn - Dũng


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông