Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022: Cơ hội thúc đẩy, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch

20:10 05/05/2022

Sau hai năm tạm hoãn bởi ảnh hưởng của dịch Covid -19, Lễ hội Hoa Phượng đỏ Hải Phòng 2022 với chủ đề “ Hải Phòng – điểm đến thành công” là sự kiện quan trọng để quảng bá, giới thiệu hình ảnh, xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của thành phố; thúc đẩy đa dạng hóa và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch cũng như thông tin quảng bá xúc tiến du lịch. Các chuỗi sự kiện trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ góp phần tạo nên hiệu ứng tích cực, thu hút khách du lịch đến với thành phố Hải Phòng.
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022 hứa hẹn đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm hấp dẫn

Được đánh giá là một sản phẩm du lịch độc đáo của riêng thành phố Cảng, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2022 diễn ra từ ngày 11-5 đến ngày 13-5 -2022 với hơn 70 hoạt động, trong đó điểm nhấn lớn nhất của Lễ hội chính là chương trình nghệ thuật mang tên “Hải Phòng - Điểm đến thành công” được dàn dựng công phu, hoành tráng, hấp dẫn với nhiều tiết mục mới, bài hát mới để tập trung quảng bá về vẻ đẹp của miền đất, con người Hải Phòng, nhất là sự đổi mới mạnh mẽ của thành phố.

Cùng với sự kết hợp màn bắn pháo hoa tầm thấp, chương trình nghệ thuật hứa hẹn đem đến sự sôi động, ấn tượng, sáng tạo với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, các nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài thành phố, Nhân dân và du khách.

Với mục tiêu thu hút sự hưởng ứng tích cực của đông đảo du khách trong và ngoài nước hướng về thành phố Hải Phòng, từ khi Chính phủ đồng ý cho mở cửa trở lại các hoạt động du lịch cũng như trong dịp Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, thành phố Hải Phòng đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, bảo đảm cung ứng các dịch vụ đạt chất lượng cao.

Theo thống kê từ Sở Du lịch, hiện nay cơ sở vật chất kỹ thuật, hạ tầng du lịch của thành phố đã có bước tăng trưởng đáng kể cả về quy mô và chất lượng. Đến nay, toàn thành phố hiện có 542 cơ sở lưu trú, với 13.665 phòng, tăng 1,45 lần so với năm 2015. Số cơ sở lưu trú tiêu chuẩn từ 4 sao và tương đương là 13 cơ sở, với 1.823 phòng, gấp 1,7 lần so với năm 2015; riêng số khách sạn, resort tiêu chuẩn 5 sao và tương đương là 7 cơ sở, với 1.634 phòng, đáp ứng tốt cho nhu cầu của du khách.

 Để góp phần vào sự thành công của Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, Sở Du lịch đã có nhiều hoạt động tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Hải Phòng. Trong đó, Sở đã tổ chức Chương trình Famtrip “Hải tần Phòng thủ - Góc nhìn mới” kết nối sản phẩm du lịch văn hóa, ẩm thực và trải nghiệm nông nghiệp gắn với các sản phẩm OCOP tại An Lão - Đồ Sơn - Hải Phòng với sự tham gia của 40 doanh nghiệp du lịch lớn trên cả nước.

Cùng với đó, tăng cường liên kết, hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá nhằm kích cầu du lịch và hỗ trợ doanh nghiệp tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hanoi 2022 từ 31-3-2022 đến ngày 3-4-2022 tại Hà Nội; phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Du lịch Hải Phòng - Cơ hội vàng bứt phá” trong khuôn khổ Giải Vô địch Quốc gia Golf - Cúp Vinfast từ ngày 19 đến ngày 20 - 4 - 2022 tại Tổ hợp nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà.

Bên cạnh đó, Sở còn khuyến khích, vận động các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch, kinh doanh lữ hành xây dựng các chương trình giảm giá cho du khách và đại biểu tham dự Lễ hội, in logo Hoa Phượng Đỏ trên các sản phẩm lưu niệm do đơn vị sản xuất.

Mặt khác, tăng cường kiểm tra, giám sát, quản lý, thực hiện việc đón khách an toàn đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt là các phương tiện vận chuyển khách, các cơ sở lưu trú, lữ hành, hướng dẫn viên. Kiểm tra việc thực hiện các quy định về niêm yết giá, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm và an ninh trật tự.

Để du lịch Hải Phòng có cơ hội tăng tốc trong thời gian tới,ngành du lịch thành phố tập trung cho một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thu hút du khách, trong đó có phát triển sản phẩm du lịch theo hướng đa dạng hoá, khai thác lợi thế, tiềm năng của thành phố, kết nối với các tỉnh/thành liên kết, tạo ra các nhóm sản phẩm du lịch phục vụ cho nhiều đối tượng khách khác nhau. Tổ chức khảo sát, định hướng xây dựng sản phẩm mới và làm mới sản phẩm cũ để phù hợp với nhu cầu thay đổi của khách du lịch.

Trong đó, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch tại các sự kiện, hội chợ xúc tiến du lịch; đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch (xây dựng bản đồ du lịch thông minh qua hệ thống website hoặc ứng dụng điện thoại, triển khai số hóa các điểm du lịch trong hệ thống giới thiệu du lịch chung như giao diện ảnh 360 độ, 3D, flycam, công nghệ thực tế ảo…).

Ngoài ra, Sở Du lịch thành phố còn phối hợp vởi Sở Du lịch/ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố khảo sát các điểm đến, kết nối tuyến điểm du lịch của Hải Phòng với các tỉnh khu vực miền Trung và đặc biệt kết nối với Hà Nội, Quảng Ninh và với các địa phương khác tạo nên hành lang du lịch an toàn nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách và hình thành tour du lịch trọn gói.

 Song song với đó, Sở tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, vận chuyển và các điểm tham quan quan tâm phát triển một số mô hình kinh tế mới trong lĩnh vực du lịch như kinh tế chia sẻ, kinh tế du lịch ban đêm, tái khởi động các tour, tuyến du lịch trong ngày, ngắn ngày: du lịch ẩm thực đường phố dựa trên khai thác tuyến đường sắt Hà Nội – Hải Phòng, trải nghiệm trekking Vườn quốc gia Cát Bà…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2022 sẽ khẳng định rõ nét giá trị, hình ảnh Hoa Phượng Đỏ, mảnh đất và con người thành phố Hải Phòng trong giai đoạn hội nhập quốc tế. Qua đó, tạo cơ hội đưa du lịch Hải Phòng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, bứt tốc nhanh chóng trong thời gian tới.

 LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông