LHQ khai trương đại học trên mạng với học phí rẻ

21:42 21/05/2009

Ngày 19-5, Đại học Nhân dân - trường đại học trực tuyến chi phí thấpđầu tiên trên thế giới - bắt đầu đi vào hoạt động. Sinh viên có thể họcở bất cứ nơi đâu trên thế giới mà không cần phải đến Mỹ du học. Tốtnghiệp, sinh viên được nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu.
Ngày 19-5, Đại học Nhân dân - trường đại học trực tuyến chi phí thấpđầu tiên trên thế giới - bắt đầu đi vào hoạt động. Sinh viên có thể họcở bất cứ nơi đâu trên thế giới mà không cần phải đến Mỹ du học. Tốtnghiệp, sinh viên được nhận bằng cấp có giá trị toàn cầu.

"Cơ hội của bạn ở đây. Hãy nắm lấy nó".

Đại học nhân dân trên mạng internet là dự án của Liên minh toàn cầu về Thông tin, Công nghệ thông tin và Phát triển (GAID) của LHQ. Người phát ngôn của GAID cho rằng việc trường đi vào hoạt động sẽ giúp hàng trăm triệu người trên toàn thế giới được tiếp cận giáo dục cấp cao. Địa chỉ trên mạng internet của trường đại học nhân dân là www.UoPeople.org.

Những người vì lý do tài chính hay vì những lý do cá nhân khác đã không thể đến trường nay có thể tiếp tục việc học tập tại nhà với một mức chi phí thấp, bằng việc sử dụng công nghệ nguồn mở, các tài liệu nguồn mở, biện pháp học tập điện tử và phương pháp giảng dạy tương đương ở trường đại học.

Theo đó, chỉ cần tiếp cận được với máy vi tính và mạng internet là sinh viên có thể đăng ký theo học. Điều này giúp sinh viên học bất cứ thời gian nào trong ngày, bất cứ tại đâu, ví dụ ở nhà, tại cơ quan, quán cà phê internet, các điểm truy cập internet miễn phí… Sinh viên có thể ngồi nhà tại Việt Nam, Nigeria, Campuchia, Brazil… mà không cần phải du học tập trung tại Mỹ. Đây thực sự là một cơ hội học tập tuyệt vời dành cho bất kỳ ai.

Hiện đã có 200 học viên đến từ 52 nước khác nhau đăng ký theo học. Thời hạn cuối cùng để nhà trường trả lời đơn xin học của các học viên là ngày 20 tháng 6 tới (áp dụng cho năm học 2009 -2010). Sinh viên sẽ được chia làm 20 lớp “ảo” , mỗi lớp khoảng 15 đến 20 người. Sau đó hàng tuần sinh viên sẽ đăng nhập mạng để lấy bài giảng, thảo luận với nhau về các đề tài và làm bài thi. Trường cũng có các giáo sư, nghiên cứu sinh và sinh viên tình nguyện để đưa các lời khuyên và tư vấn trên mạng cho sinh viên.

Để trở thành sinh viên của Đại học nhân dân, thí sinh không phải làm bài thi theo cách truyền thống. Họ chỉ cần truy cập vào trang web www.UoPeople.org và thực hiện các bước đăng ký, gồm khai báo thông tin cá nhân, viết một bài luận dài 500 từ bằng tiếng Anh theo hai chủ đề cho sẵn. Sau đó sẽ in những thông tin vừa thực hiện trên mạng ra giấy, ký ghi rõ họ tên và gửi toàn bộ hồ sơ bằng thư thường tới địa chỉ của trường tại Mỹ.

Theo thông báo trên trang web www.UoPeople.org, không phải tất cả những ai đăng ký sẽ được trường tiếp nhận.  Nhà trường sẽ xem xét, đánh giá thông tin và bài luận của sinh viên để ra quyết định cuối cùng. Lý do là nhà trường hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, chưa thực hiện thu phí cho nên hiện nay chưa đủ điều kiện để đào tạo tất cả những ai muốn ghi danh theo học.

Trong trường hợp được trở thành sinh viên UoPeople, học viên chỉ phải trả lệ phí "nhập trường" từ 15-50 USD, tùy theo quốc tịch và lệ phí cho mỗi môn thi từ 10-100 USD, cũng tuỳ theo quốc tịch của sinh viên. Điều đó có nghĩa nếu đến từ các nước đang phát triển, sinh viên sẽ có cơ hội học với giá rẻ. Ngược lại, các sinh viên “nước giàu” sẽ phải đóng góp cao hơn. Để duy tr hoạt động của mình, trường sẽ cần phải có 15.000 học viên và 6 triệu USD.

Hiện đại học nhân dân có hai chương trình đào tạo là cử nhân quản trị kinh doanh và kỹ sư khoa học máy tính. Trường miễn toàn bộ các khoản phí từ nay đến học kỳ mùa xuân 2010. Sau đó nếu có thay đổi sẽ thông báo trên toàn thế giới. Thời gian khai giảng, thời khoá biểu các khoá học, kỳ nghỉ được trường công bố trên trang web của trường...

Trên trang web, trường Đại học nhân dân cam kết mở những cánh cửa giáo dục đại học cho bất kỳ ai trên thế giới quan tâm đến việc tham gia vào các chương trình học tập có chất lượng. Nhà trường tin rằng học tập với chi phí thấp nhất là một quyền cơ bản phù hợp cho tất cả mọi người, chứ không phải chỉ cho một vài cá nhân có đặc quyền…

VIỆT ANH (theo UoPeople)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích