Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hải Phòng: Đóng góp có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố

22:41 25/10/2019

Sáng 16/10, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hải Phòng (Liên hiệp hội) tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị, về phía trung ương có Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Nghiêm Vũ Khải. Dự hội nghị còn có nguyên Ủy viên trung ương Đảng, nguyên Bí thư Thành ủy, nguyên Chủ tịch HĐND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thuận. Đại diện lãnh đạo thành phố có Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình cùng đại biểu thuộc các hội khoa học kỹ thuật thành phố.

Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hải Phòng là tổ chức chính trị xã hội của giới trí thức khoa học – công nghệ thành phố, được thành lập từ tháng 2/1987. Qua 32 năm xây dựng và phát triển, Liên hiệp hội đã trải qua 6 kỳ đại hội.

Tại nhiệm kỳ khóa VI (2014-2019), toàn hệ thống Liên hiệp hội có 37 hội chuyên ngành, trung tâm, đơn vị trực thuộc với gần 50.000 cán bộ, hội viên. Sau 5 năm hoạt động, Liên hiệp hội đã tiếp nhận thêm 2 hội thành viên, thành lập mới 3 trung tâm và 3 câu lạc bộ sinh hoạt, đưa tổng số đơn vị trực thuộc lên 45 với gần 60.000 hội viên.

Các hội thành viên, các trung tâm, đơn vị trực thuộc hoạt động trải rộng khắp các lĩnh vực khoa học, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình trao Bằng khen của Chủ tịch UBND TP tặng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác

Trải qua 5 năm hoạt động, hệ thống tổ chức, bộ máy Liên hiệp hội không ngừng được củng cố, kiện toàn, phát triển. Công tác trí thức vận được chú trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, phát huy trí tuệ, vận động đội ngũ trí thức KHCN của thành phố tham gia, đóng góp sâu rộng vào nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội của thành phố.

Công tác chuyên môn được tăng cường theo hướng không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, nâng cao chất lượng, hiệu quả như tuyên truyền phổ biến kiến thức, giám định và phản biện xã hội; tổ chức giải thưởng, hội thi biểu dương tôn vinh trí thức, mở rộng quan hệ hợp tác trong nước và quốc tế, tham gia các phong trào và các cuộc vận động do các ngành, địa phương, đoàn thể và mặt trận tổ quốc phát động. Qua đó đóng góp một phần vào thành tựu chung phát triển kinh tế xã hội của thành phố những năm qua…

Với chủ đề “Đoàn kết – Chủ động – Sáng tạo – Trí tuệ - Phát triển”, Đại hội VII, nhiệm kỳ 2019-2014 đã bầu ra cơ quan lãnh đạo của Liên hiệp hội nhiệm kỳ mới. Đồng thời đề ra 7 nhiệm vụ và 6 giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng Liên hiệp hội thành phố trở thành tổ chức chính trị xã hội đoàn kết, vững mạnh; thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ cổ vũ, động viên, tập hợp phát huy tài năng, trí tuệ đội ngũ trí thức trong và ngoài thành phố; tham gia có hiệu quả vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố trong tình hình mới.

Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình tặng hoa Ban chấp hành nhiệm kỳ VII

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hải Phòng đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian qua. Đồng thời khẳng định thành phố cam kết tạo mọi điều kiện tốt đẹp nhất để các nhà khoa học, những nhà trí thức, những người có trí tuệ, kinh nghiệm, kiến thức, tâm huyết, trách nhiệm, có điều kiện tham gia, đóng góp vào sự phát triển của thành phố…

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động đã được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; UBND TP khen thưởng…

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông