Miền Nam đón lũ, miền Bắc mưa to

01:29 24/07/2015

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi bộ phận áp cao lục địa ở phía Bắc nên từ chiều tối và đêm 23/7 khu vực Bắc Bộ có mưa và dông, còn Nam Bộ sẽ đón nước lên.

 

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, từ ngày 24/7 mưa dông sẽ mở rộng xuống khu vực Bắc Trung Bộ và có thể kéo dài trong vài ngày tới. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.
 
Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện đợt lũ với biên độ lên từ 1-2 m. Lũ quét và sạt lở đất có nguy cơ xảy ra ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Quảng Ninh, Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Cạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Lai Châu, Sơn La, Điện Biên.
 
Trong khi đó, Nam Bộ được dự báo sẽ đón nước lên tại Đồng bằng Sông Cửu Long do mưa to ở thượng lưu sông Mê Kông. 
 
Trong 3 ngày qua ở trung, thượng lưu sông Mê Kông đã có mưa to đến rất to, tổng lượng mưa ngày 19/7 đến 7h/22/7 phổ biến từ 100-200 mm, có nơi cao hơn như tại Mường Mai (Lào): 593 mm, Mahaxai (Lào): 598 mm, Thakhet (Lào): 374 mm, Nakhonphanon (Thái Lan): 354 mm.
 
Mực nước đầu nguồn sông sông Cửu Long đang lên. Mực nước cao nhất ngày 21/7, trên sông Tiền tại trạm Tân Châu: 1,35 m, trên sông Hậu tại Châu Đốc: 1,41 m, thấp hơn trung bình cùng kỳ 0,3-0,7 m.
 
Theo Zing


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông