Mở chiến dịch cao điểm tiêm vắc-xin phòng, chống bệnh sởi

00:42 19/04/2014

 

Theo các chuyên gia về dịch tễ, tiêm chủng là cách dự phòng bệnh sởi tốt nhất
Theo các chuyên gia về dịch tễ, tiêm chủng là cách dự phòng bệnh sởi tốt nhất

Đó là tuyên bố chỉ đạo của Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng Phan Trọng Khánh tại cuộc họp khẩn cấp vào chiều 18/4 với các phòng, ban chức năng và các đơn vị y tế trực thuộc về phòng, chống bệnh sởi.


Theo đó, bắt đầu từ ngày 21/4 đến 24/4, Trung tâm Y tế các quận, huyện phối hợp với chính quyền địa phương và Phòng Y tế các quận, huyện tập trung triển khai tiêm phòng vắc-xin sởi cho trẻ em trong độ tuổi.


Ông Khánh nhấn mạnh: quy trình tiêm sởi phải đảm bảo an toàn, đúng tiến độ, đúng độ tuổi và đặc biệt chú ý phải quản lý người tiêm sau tiêm chủng theo đúng quy định, tránh rủi ro xảy ra. Phòng Y tế quận, huyện cần tham mưu cho chính quyền địa phương đôn đốc các bậc phụ huynh đưa con em đi tiêm chủng. Việc tiêm chủng không phân biệt đối tượng, các đối tượng là khách vãng lai, tạm trú…khi có nhu cầu đều được tiêm chủng vắc-xin phòng bệnh sởi.

Sau ngày 25/4 là ngày tiêm chủng mở rộng theo lịch hàng tháng, các đơn vị y tế chức năng tiếp tục thực hiện tiêm vắc-xin sởi đợt vét đến hết tháng 4 nhằm nâng tổng số các cháu miễn dịch sởi, phấn đấu đạt trên 90% các cháu trong độ tuổi được tiêm vắc-xin sởi đợt cao điểm này. Ông Khánh cũng chỉ đạo các đơn vị y tế phải thực hiện nghiêm túc đợt cao điểm này, Sở Y tế sẽ thành lập 5 đoàn kiểm tra về tiêm vắc-xin sởi, trong đó vấn đề an toàn tiêm chủng tại các địa bàn được đặt lên hàng đầu.


Cũng trong ngày 18/4, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng đã đi kiểm tra việc phòng, chống và điều trị bệnh nhân sởi tại 3 Bệnh viện: Trẻ em Hải Phòng, Đa khoa Kiến An và Đa khoa Kiến Thụy. Tại Bệnh viện Trẻ em, ông Khánh chỉ đạo việc khám bệnh phải sàng lọc riêng bệnh nhân sởi, phải phân luồng một chiều để điều trị và sau 3 ngày bệnh nhân nằm viện không sốt thì cho xuất viện, hạn chế thấp nhất việc nhiễm bệnh chéo.


Thông tin đến chiều 18/4, toàn thành phố có hơn 90 ca mắc và nghi mắc bệnh sởi. Hiện, các đơn vị y tế đã sẵng sàng cho việc chống dịch nếu dịch xảy ra. Việc dự trù kinh phí phòng, chống dịch (tuyên truyền, giám sát, tiêm) cũng được tính toán khẩn trương.


TG
 


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông