Mỗi nhà 1 cảnh: Cô con dâu “bướng bỉnh”

10:40 10/03/2019

Trời nhá nhem tối, mấy ngày nay lại có mưa phùn nên nhà lúc nào cũng ướt lép nhép. Phòng ngủ bật điều hòa khô ráo nhưng phòng khách nồm ẩm nên dù bụng chửa vượt mặt nhưng nghĩ đến cảnh tí bố con Hùng về, sợ cu Bi thấy mẹ vội vàng chạy vào sẽ trượt ngã nên Nhã lại hí hoáy lấy khăn khô lau sàn.

Trước đây cuộc sống của Nhã gắn liền với căn biệt thự rộng rãi, đắt tiền, những chuyến du lịch và những món hàng hiệu xa xỉ. Thoạt nhìn cuộc sống của Nhã sẽ là điều đáng ghen tị của mọi phụ nữ nhưng mấy ai biết được ẩn sâu trong đó là những giông bão của gia đình giàu có.

Bố mẹ Nhã vốn nghèo nên mọi đường đi nước bước cho tương lai, sự nghiệp của Nhã đều do bố chồng tương lai vạch định. Là giám đốc ngân hàng, quen biết nhiều đối tác, nắm được những công ty nào ăn nên làm ra nên khi ra trường, cô được bố chồng “gửi gắm” trong một công ty xây dựng.

Về làm dâu nhà giàu, có người giúp việc, được hưởng thụ cuộc sống xa xỉ nhưng Nhã không hề sung sướng. Bởi quanh cô luôn có sự giám sát, ràng buộc của mẹ và cô em gái chồng. Sáng 7 giờ ra khỏi nhà, 11h45 về; chiều 1h đi, 5h30 có mặt. Thời gian biểu đó 5 năm nay gần như không thay đổi. Ban đầu cô cũng có ý định thi thoảng ở lại buổi trưa bù khú cùng mấy chị em trong phòng nhưng ban đầu là những lời bóng gió, nhắc nhở của mẹ chồng, sau là trong bữa ăn tối của gia đình, ông bố chồng nghiêm trang chỉ đạo: “Con phải chấm dứt việc ở lại cơ quan buổi trưa vì còn có gia đình chứ không phải son rỗi như hồi con gái”.

Lời của ông ban ra như thánh chỉ, nhà này đến chồng cô còn răm rắp tuân theo huống chi cô Việc sinh con đặt tên cháu là gì, cho con học trường nào cũng một tay mẹ chồng sắp xếp cả. Không chỉ quản về thời gian, gia đình chồng còn quản chặt chẽ về việc chi tiêu. Điều Nhã đau lòng nhất là thái độ coi thường của gia đình chồng đối với bố mẹ đẻ của mình. Dường sự bên đó luôn đề phòng cô giấu diếm mang tiền của về cho bố mẹ nên đôi khi trong cuộc gặp gỡ, bà mẹ chồng thường buông ra những câu mát mẻ, bóng gió khiến bố Nhã đã bức xúc mà thề “không bao giờ thèm đến chơi nhà thông gia nữa”.

Những rạn nứt ấy như bóng mây đen u ám phủ lên cuộc hôn nhân của họ, len lỏi vào trong những trận cãi cọ. Ban đầu Nhã đã phản đối, sau dần cô thấy mệt mỏi, buông xuôi mặc cho mẹ chồng sắp xếp.

 Mọi việc sẽ trở nên đều đều buồn tẻ nếu không xảy ra chuyện Nhã mang bầu lần thứ hai. Cu Bin đã 4 tuổi, dự kiến khi đứa thứ hai sinh ra thì anh chàng cũng bước sang tuổi thứ 5. Vậy là không gần nhau quá để đứa đầu không được chăm mà đứa thứ hai sự quan tâm cũng không bị phân tán. Thế nhưng khi được tin con dâu có bầu, không hiểu bà Hoa – mẹ chồng cô – đi xem ở đâu nói đứa thứ hai sinh ra sẽ mang họa sát thân đối với gia đình chồng.

Nghe ra hoàn toàn vô lý nên khi nghe anh chồng rụt rè “hay là, hay là để năm khác hãy sinh”, Nhã đã nổi điên làm toáng lên. Bao nhiêu uất ức từ ngày về làm dâu được cô trút hết lên anh chồng đang ngây ra chịu trận. Trận cãi vã đó chắc chắn bà mẹ chồng ở dưới nhà nghe được vì Nhã cố tình mở cửa phòng để mọi người biết chính kiến của mình.

Vậy là sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ, cuối cùng cô đưa ra quyết định cho chồng lựa chọn: “Bao nhiêu năm nay em làm dâu nhà anh, không phải anh không biết những ấm ức của em. Em sẽ chịu đựng được nữa nếu không có đề nghị vô lý như vậy. Anh hay nghĩ kỹ đi, nếu anh chọn em thì hai vợ chồng phải ra ở riêng. 35 tuổi, là chồng, sắp là bố của hai đứa con, có địa vị ở công ty chứ không phải cậu học trò, anh phải xử sự cho đáng mặt. Nếu không chúng ta buộc phải ly dị, em sẽ vẫn sinh con. Em nói và em sẽ làm được thế”.

Nhìn gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng và giọng nói lạnh lùng của Nhã, Hùng biết cô đã suy nghĩ chín muồi. Thấy cũng có điều bất nhẫn trong đòi hỏi của mẹ mình nên Hùng đành chiều theo.

Từ khi ra ở riêng, Hùng thấy Nhã dường như trở thành người khác hẳn. Cô không còn gắt gỏng, uể oải, phó mặc tất cả mọi việc như trước mà trở thành người vợ dịu dàng, chu đáo và có trách nhiệm. Vào các buổi tối, trong khi hai bố con anh xem phim thì cô chịu khó lên mạng tìm hiểu cách nấu ăn. Trước đây nhà cửa muốn sạch bẩn tùy thuộc vào chị giúp việc thì nay dù ì ạch mang bầu cô vẫn lom khom lau chùi mà không ca thán.

Mặ dù cuộc sống bận rộn, tất bật hơn nhưng Hùng lại thấy vợ mình xinh đẹp, rạng rỡ hơn bao giờ hết. Khẽ kê cái gối cho con trai nhỏ đang ngủ say, nằm bên thấy Nhã đang ì ạch xoay người cho dễ chịu, anh thì thầm: “Còn bao lâu nữa con gái mới ra đời?”. “Khoảng nửa tháng nữa, em làm nốt tuần này rồi xin nghỉ. Bụng to rồi đi lại không an toàn”. “Ừ, nhớ thời gian tới lúc nào cũng phải sạc đầy điện thoại nhé, lúc anh đi làm, thấy “động” cái là phải báo ngay”.

 Nghe tiếng “dạ” dịu dàng của vợ, Hùng mỉm cười. Lâu lắm mới thấy cô dễ thương như vậy. Lẳng lặng ngắm nhìn căn nhà nhỏ mà ban đầu anh dự định chỉ thuê tạm vài tháng để vợ “thấm” cái vất vả của việc tách ra ở riêng rồi lại chuyển về. Nhưng từ khi được thực sự làm chủ cuộc sống của mình, Hùng mới cảm nhận được trọn ven niềm hạnh phúc gia đình. Cảm nhận được sự chu đáo, ân cần của người vợ mà từ khi lấy về anh chưa được thấy. Quay sang thấy vợ đã thiu thiu ngủ, Hùng dịu dàng gạt lọn tóc xõa xuống mặt cô, xoa nhẹ cái trán “bướng bỉnh” dám cãi lại mẹ chồng và khẽ mỉm cười trìu mến.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông