Ngọc Thanh khai hoả, XM.HP chiến thắng

15:16 12/04/2010

Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã làm được điều cần làm đó là giành chiến thắng giúp XM. Hải Phòng lấy lại tinh thần sau thất bại vừa qua. Khán giả hải Phòng cũng đã cổ vũ nhiệt tình, văn minh cho trận đấu và không có sự cố nào đáng kể xảy ra.
Thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã làm được điều cần làm đó là giành chiến thắng giúp XM. Hải Phòng lấy lại tinh thần sau thất bại vừa qua. Khán giả hải Phòng cũng đã cổ vũ nhiệt tình, văn minh cho trận đấu và không có sự cố nào đáng kể xảy ra.

Ngọc Thanh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số
Ngọc Thanh ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Cơn khát bàn thắng của Ngọc Thanh đã được giải sau pha áp sát khung thành HP. Hà Nội từ đường chuyền của Đức Thắng hạ gục TM Myers mở tỷ số trận đấu. Chỉ ít phút sau, vẫn từ đường chuyền của Đức Thắng, Leandro tung cú sút sấm sét xé toang mành lưới HP.Hà Nội ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Lạch Tray.

Cục diện trận đấu được định đoạt ngay trong hiệp 1 khi XM. Hải Phòng liên tiếp ghi hai bàn thắng sau những đợt hãm thành liên tiếp. Nhưng HP. Hà Nội mới là đội có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi John Krause đánh đầu cận thành nhưng TM Quang Huy đã xuất sắc cản phá. Nhưng đó là tình huống duy nhất mà các học trò của HLV Nguyễn Thành Vinh tạo được về phía khung thành XM. Hải Phòng.

Phút 22, Đức Thắng có đường căng ngang tuyệt đẹp để Ngọc Thanh lao vào dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu trong sự phấn khích tột độ của các CĐV Hải Phòng. Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, các cầu thủ XM. Hải Phòng chơi càng hưng phấn và liên tiếp các cơ hội được tạo ra. Phút 28, vẫn là đường chuyền của Đức Thắng vào trước vòng cấm, Leandro tung cú sút sấm sét hạ gục TM Myers nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.

Bị thủng lưới hai bàn, HP. Hà Nội không chịu nổi sức ép từ sân cỏ cũng như khán đài sân Lạch Tray nên bị dồn về phía sân nhà và chống đỡ trong tuyệt vọng. Rất may các chân sút của XM. Hải Phòng đều không tận dụng được cơ hội để nâng tỷ số trận đấu lên nhiều hơn con số 2. Liên tiếp các cơ hội được tạo ra nhưng Hoàng Max, Ngọc Thanh, Đức Dương hay Leandro đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc.

Sang hiệp 2, tuy vẫn khống chế thế trận nhưng các cầu thủ XM. Hải Phòng chủ động chơi chậm trong khi HP. Hà Nội không đủ lực để lật ngược tình thế. Có một số tình huống nguy hiểm nhưng cầu thủ cả hai đội đều không tận dụng được để chuyển hoá thành bàn thắng.

Giành chiến thắng với tỷ số 2-0, XM. Hải Phòng vượt lên chiếm vị trí thứ 6 trên BXH. Quan trọng hơn cả, thầy trò HLV Vương Tiến Dũng đã có chiến thắng để lấy lại tinh thần trước chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân Nha Trang. Chiến thắng của XM. Hải Phòng mang đậm dấu ấn của Đức Thắng khi cầu thủ nhỏ con này ghi dấu giầy trong cả hai bàn thắng của đội chủ sân Lạch Tray.

Cũng phải kể đến sự ủng hộ nhiệt tình của gần 2 vạn khán giả trên sân Lạch Tray khi họ đã cổ vũ nhiệt tình cho XM. Hải Phòng với tinh thần thể thao, văn minh, lịch sự…. Trong các trận đấu khác: Nam Định thắng ĐTLA 3-1; Đồng Tháp hoà SLNA 2-2;  Ninh Bình thua Đà Nẵng 0-1; Hà Nội T&T thắng Bình Dương 2-1; Navi Bank SG hoà HAGL 1-1; Khánh Hoà hoà Thanh Hoá 0-0.


ANH TUẤN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông