Người dân xã Lâm Động (Thuỷ Nguyên) dũng cảm bắt trộm

16:26 16/05/2023

Vào 9h ngày 2-2-2023, anh Cao Việt Tiến cùng bà Cao Thị Chiến, cùng ở xã Lâm Động, Thuỷ Nguyên, đang trên đường đi làm thì phát hiện 2 người đang lén lút bê 2 bình gas loại 12kg của gia đình ông Tạ Văn Triệu, ở thôn Hầu, xã Lâm Động, ra xe mô tô không BKS dựng ngoài ngõ. Nghi ngờ hai người trên đang trộm cắp tài sản của nhà ông Triệu, anh Tiến và bà Chiến nhanh chóng tiến lại gần thì cả hai hoảng sợ bỏ chạy.

Ngay lập tức, anh Tiến và bà Chiến đuổi theo và hô hoán: “Trộm, trộm”. Nghe thấy tiếng truy hô, ông Triệu từ trong nhà chạy ra phối hợp cùng bà Chiến đuổi theo một đối tượng.

Về phần anh Tiến, chạy được một đoạn thì đuổi kịp một đối tượng liền dùng tay kéo lại. Đối tượng vùng lên chống trả hòng bỏ chạy thì bị anh quật ngã ra đường. Đối tượng còn lại cũng bị bà Chiến kéo lại, còn ông Triệu kịp thời ôm chặt đối tượng rồi quật ngã hắn. Nghe tiếng truy hô, lúc này người dân xung quanh chạy lại hỗ trợ tóm gọn hai đối tượng. Sau đó, anh Tiến gọi điện thoại báo Công an xã Lâm Động tới giải quyết vụ việc.

Tiến hành kiểm tra người hai đối tượng, Công an xã phát hiện trong túi quần của mỗi đối tượng đều có 1 túi chứa chất bột màu trắng (nghi là ma tuý). Công an xã Lâm Động đã đưa toàn bộ người, tang vật về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan Công an, danh tính hai đối tượng trên nhanh chóng được xác định gồm: Hoàng Minh Thắng, sinh 1976, ở 11/3 Nguyễn Đình Chiểu, phường Ngọc Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương và Cao Văn Quang, sinh 1992, ở thôn 11, xã Ngũ Lão, Thuỷ Nguyên, Hải Phòng. Tập trung đấu tranh, các đối tượng khai nhận: Do không có nghề nghiệp ổn định, bản thân nghiện ma tuý, không có tiền tiêu xài cá nhân nên Cao Văn Quang và Hoàng Minh Thắng đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản bán để lấy tiền chi tiêu.

Trước khi bị bắt giữ, hai tối tượng đã bàn nhau lang thang tại khu vực xã Lâm Động xem nhà nào có gì sơ hở thì ra tay. Đến khoảng 9h ngày 2-2-2023, theo lời hẹn, Thắng và Quang đèo nhau trên chiếc xe mô tô không BKS, đến khu vực thôn Hầu, xã Lâm Động thì phát hiện nhà ông Triệu không có ai trong nhà.

Thấy “ngon ăn”, cả hai dựng xe ở ngõ rồi đi bộ vào trong nhà ông Triệu trộm 2 bình gas kể trên. Nhưng xui cho chúng, vừa đi ra đến ngõ thì bị anh Tiến và bà Chiến phát hiện, đuổi theo bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm: 1 xe mô tô màu đỏ không BKS, 2 bình gas màu xanh loại 12kg (đã qua sử dụng), 2 gói giấy chứa chất bột màu trắng trong người Cao Văn Quang và Hoàng Minh Thắng đều là ma tuý loại Heroin có tổng trọng lượng 0,31g.

Được biết, năm 2021, Hoàng Minh Thắng đã bị Toà án Nhân dân TP Hải Dương xử phạt 13 tháng tù giam về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Cao Văn Quang chưa có tiền án, tiền sự. Cơ quan CSĐT - Công an huyện Thủy Nguyên đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Cao Văn Quang, Hoàng Minh Thắng về tội Tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đơn vị đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện hồ sơ để đưa các đối tượng ra nghiêm trị trước pháp luật.

Hành động của anh Cao Việt Tiến và bà Cao Thị Chiến rất đáng biểu dương, xét đề nghị của Công an huyện Thuỷ Nguyên, vừa qua, Giám đốc CATP đã ra Quyết định số 17/QĐ-CAHP-PV05 khen thưởng đối với anh Cao Việt Tiến và bà Cao Thị Chiến về thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Khánh Chi

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông