Người làm công tác tuyên giáo phải giữ vững bản lĩnh chính trị

15:04 29/07/2010

Đó là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Văn Thuận, Ủy viên TW Đảng, Bí thưThành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố trong buổi làm việc với tập thể cánbộ Ban tuyên giáo Huyện uỷ Tiên Lãng vào sáng 28-7, nhân kỷ niệm 80 nămNgày truyền thống công tác tuyên giáo của Đảng (1-8-1930 * 1-8-2010).

Phó bí thư Thành uỷ Dương Anh Điền thăm ông Nguyễn Trọng Lô
Phó bí thư Thành uỷ Dương Anh Điền thăm ông Nguyễn Trọng Lô

Nói chuyện với Ban tuyên giáo Huyện uỷ, Bí thư Thành ủy nêu rõ: Là một trong những huyện thoát ra khỏi khó khăn từ quá khứ, Đảng bộ nói chung và đặc biệt Ban tuyên giáo Huyện ủy Tiên Lãng nhận thức được vị trí quan trọng của mình trong việc tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, Chính phủ... đến đông đảo người dân. Đội ngũ cán bộ Ban tuyên giáo phải luôn giữ được bầu nhiệt huyết, là đội ngũ đi tiên phong trong phong trào của huyện nhà.

Tiếp đó, Bí thư Nguyễn Văn Thuận đã đến thăm và tặng quà gia đình đồng chí Đỗ Đình Nghĩa, ủy viên thường vụ Quận uỷ, Trưởng ban tuyên giáo Quận uỷ Ngô Quyền, tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân. Được biết, đồng chí Nghĩa đã gắn bó với Ban tuyên giáo 17 năm nay.

* Sáng 28-7, Phó bí thư thường trực Thành uỷ Dương Anh Điền cùng đại diện Ban tuyên giáo Thành uỷ đã đến thăm Ban tuyên giáo quận ủy Kiến An và ông Nguyễn Trọng Lô.

Ban tuyên giáo của quận Kiến An trong thời gian qua đã có bước trưởng thành mạnh mẽ cả về đội ngũ và hiệu quả hoạt động. Toàn quận hiện có 220 báo cáo viên hoạt động từ quận đến các tổ dân phố, tăng 135 người so với năm 2005. 100% số tổ chức cơ sở Đảng và hơn 90% số đảng viên được tiếp thu nhanh chóng tất cả các nghị quyết của TW Đảng, Thành ủy, Quận ủy.

Ban tuyên giáo thường xuyên tổ chức giao ban với lãnh đạo các đơn vị trong khối văn hóa - xã hội để nắm bắt tình hình tư tưởng, chất lượng công tác. Thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban tuyên giáo chủ động đề xuất nhiều giải pháp tổ chức triển khai sáng tạo, sinh động, trở thành đơn vị tiêu biểu của cuộc vận động…

Ông Dương Anh Điền đánh giá cao kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời lưu ý trong thời gian tới, hoạt động tuyên giáo của Quận ủy Kiến An phải được thực hiện sâu rộng hơn phương châm hướng về cơ sở, coi trọng việc phát hiện, nhân rộng nhân tố mới, điển hình tiên tiến.

Đến thăm ông Nguyễn Trọng Lô, nguyên UVBTV Thành uỷ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ từ năm 1986 đến năm 1991, Phó bí thư Dương Anh Điền ghi nhận những đóng góp của ông và cho rằng đây là thời kỳ có nhiều biến động về kinh tế, xã hội, văn hoá, tư tưởng; góp phần đáng kể đưa Đảng bộ thành phố vững vàng vượt qua khó khăn, thách thức. Khi về nghỉ hưu, ông Nguyễn Trọng Lô tiếp tục tham gia nhiều hoạt động xã hội…


TRUNG KIÊN


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông