Nhạt phai một hiện tượng

01:36 25/11/2015

 

 

Công Phượng (10) không vươn lên trở thành đầu tầu dẫn dắt HAGL
Công Phượng (10) không vươn lên trở thành đầu tầu dẫn dắt HAGL

Nổi đình đám ở mùa giải trước khi giành chức vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên, các cầu thủ của HAGL trở thành một hiện tượng của bóng đá Việt Nam vơi những cái tên Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều… Tuy nhiên tại giải năm nay, HAGL đang dần phai nhạt…

U21 HAGL nhận được khá nhiều ưu ái khi thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn được bố trí đá vào giờ đẹp, được nghỉ khá dài cũng như nhận được sự quan tâm cổ vũ của người hâm mộ. Tuy nhiên, không khó để nhận ra sự xuống dốc của các cầu thủ U21 HAGL sau khi được tung vào thử lửa ở đấu trường V. League. Vẫn là những cái tên quen thuộc: Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đồng Triều, Văn Toàn…, lứa cầu thủ đã làm nên một hiện tượng “cuồng U19” của bóng đá Việt Nam. Sự hiện diện của các cầu thủ U19 HAGL khi đó chính là sự đảm bảo cho một SVĐ chật kín khán giả ở cả cấp độ đội tuyển và CLB.

Xuất phát điểm từ “lò” đào tạo Arsenal - HAGL được chăm sóc bằng những chế độ đặc biệt, nhận được sự ưu ái của lãnh đạo, người hâm mộ, thế nhưng “lứa U19” danh tiếng của HAGL đang lâm vào cảnh phú quý giật lùi và giá trị của họ nhạt phai theo từng thử thách. Được tung hô như là một thế hệ “vàng” của bóng đá Việt Nam nhưng khi bước vào môi trường thi đấu khắc nghiệt thì “những đứa trẻ” của bầu Đức vỡ trận và chung thủy với cuộc chiến trụ hạng. Chỉ có sự may mắn mới giúp HAGL thoát khỏi cảnh về hạng nhất.

Thất bại trong cuộc thử lửa đầu tiên tại V. League, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn… được quay trở lại môi trường “đồng hạng”, nơi họ là nhà ĐKVĐ ở giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên. Tưởng như sự cọ xát ở V. League giúp các cầu thủ HAGL trưởng thành, kinh nghiệm và bản lĩnh hơn nhưng họ thực sự không thể tìm lại chính mình sau một mùa giải thất bát.

U21 HAGL sở hữu lối chơi không đột biến, không còn những pha đập nhả tốc độ cao cũng như Công Phượng trở nên chậm chạp, rườm rà. Trong khi đó, yếu tố kinh nghiệm không hề được cải thiện và các cầu thủ HAGL vẫn quá hồn nhiên, ngây thơ trước đối thủ. Chính điều này làm sức hấp dẫn của U21 HAGL giảm sút chứ không phải là thành tích hay màu huy chương. Vẫn những con người đó nhưng càng lớn thì sự tự tin, sự nhuần nhuyễn, kỹ thuật… càng trở nên khô cứng, yếu ớt.

Sự xuống dốc của U21 HAGL là bài học lớn cho chính đội bóng này bởi sự “bón thúc” quá mạnh khiến cây phát triển không bền vững và cũng là bài học chung cho bóng đá Việt Nam bởi cách làm hớt ngọn, đua theo hiện tượng, chạy theo phong trào….

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông