Nhiệt tình, năng động trong công tác

15:50 05/01/2017

 

Trung uý Phan Xuân Sơn
Trung uý Phan Xuân Sơn

Với tuổi đời còn khá trẻ và thời gian phục vụ trong lực lượng CAND chưa dài nhưng trung uý Phan Xuân Sơn, Phó tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Phòng PK20 - Công an thành phố luôn chứng tỏ được sức trẻ, năng lực và tâm huyết cống hiến trong công tác, chiến đấu...

Với vai trò chỉ huy Tiểu đoàn CSCĐ, một đơn vị chiến đấu mang tính đặc thù của lực lượng công an, trung uý Phan Xuân Sơn luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm kỷ luật công tác, thể hiện bản lĩnh nghề nghiệp, mưu trí, sáng tạo trong chuyên môn và xung kích đảm nhận nhiều phần việc khó. Anh đã cùng đồng đội thực hiện nhiều ca tuần tra chốt điểm, canh gác, bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện có quy mô lớn của thành phố; việc vận chuyển các chuyến hàng theo yêu cầu của cấp trên.

Đồng thời, anh cùng chỉ huy tiểu đoàn tổ chức tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống của đơn vị. Năm 2016, trung uý Sơn trực tiếp chỉ huy 150 ca với 450 tổ tuần tra CSCĐ tuần tra trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Qua đó, đã phát hiện 33 vụ vi phạm pháp luật với 44 đối tượng, trong đó có hàng chục đối tượng tàng trữ hung khí, ma tuý, công cụ, phương tiện gây án…, bàn giao cho công an cơ sở giải quyết theo thẩm quyền.

Trung úy Sơn đã tham gia chỉ huy và trực tiếp cùng đồng đội phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, triệt xoá nhiều tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn thành phố thời gian qua như: Quán karaoke G5, Quán karaoke Rubi. Đặc biệt, đêm 26-9-2016, anh cùng đồng đội đã trực tiếp tham gia vây bắt thành công đối tượng Doãn Trung Dũng, sinh 1971, kẻ thủ ác gây ra thảm án giết 4 người trong 1 gia đình tại phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh, khi hắn lẩn trốn truy nã tại địa bàn huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng.

Là cán bộ chỉ huy trẻ, trung uý Phan Xuân Sơn cũng đồng thời là đoàn viên thanh niên gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị, phát huy tốt vai trò đoàn viên, có uy tín, quy tụ được đoàn viên thanh niên, tổ chức thực hiện nhiều chương trình, hoạt động của Đoàn, đóng góp vào xây dựng Phòng PK20 ngày thêm vững mạnh.

Nhờ đạt nhiều thành tích trong công tác, chiến đấu, năm 2016, trung uý Phan Xuân Sơn được đơn vị bình chọn là Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc CATP tặng giấy khen và được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen.

THẾ KHOA


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông