Nhiều hoạt động thiết thực trong chương trình Farmtrip “Hải Phòng tần thủ - Góc nhìn mới”

08:53 15/03/2022

Nhằm phục hồi, phát triển du lịch Hải Phòng về xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch thích ứng an toàn, linh hoạt trong tình hình mới, ngày 14-3, Sở Du lịch tổ chức chương trình Farmtrip khảo sát tiềm năng du lịch Hải Phòng “Hải Phòng tần thủ - Góc nhìn mới”. Tham dự chương trình, có đồng chí Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cùng đại diện các công ty lữ hành đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Thái Nguyên, Phú Quốc…
Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại chùa Long Hoa – huyện An Lão

Trong sáng ngày 14-3, tại huyện An Lão, Đoàn khảo sát đã đến tham quan và làm lễ dâng hương tại Chùa Long Hoa – ngôi chùa có vị thế tựa núi trang nghiêm và bề thế và nghe đại diện của chùa giới thiệu về lịch sử ra đời, quá trình phát triển của chùa Long Hoa.

Trải nghiệm ngắm đàn bồ câu Pháp tại Đảo Bầu
Các đại biểu thăm và thu hoạch ổi đạt tiêu chuẩn Vietgap tại khu du lịch Đảo Bầu
Các đại biểu tham gia trải nghiệm bắt cá tại khu du lịch Đảo Bầu
Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại khu du lịch Đảo Bầu

Sau khi rời chùa Long Hoa,  Đoàn đã đến tham gia trải nghiệm chuỗi hoạt động tại khu du lịch Đảo Bầu: đi thuyền ngắm cá nhảy trên sông, ngắm đàn cò trắng tự nhiên, ngắm đàn bồ câu Pháp, thi bắt cá dưới ao tát cạn, thư giãn với hồ cá chép massage chân; thăm và thu hoạch vườn ổi đạt tiêu chuẩn Vietgap, xem nghệ thuật múa rối nước truyền thống,… và thưởng thức những món ăn là đặc sản sạch tại Đảo Bầu.

Chị Nguyễn Thị Thanh – Giám đốc chi nhánh Sài Gòn Tourist Hải Phòng trải nghiệm hái cà chua tại vườn thuộc phường Bàng La - Quận Đồ Sơn

Chiều cùng ngày, Đoàn khảo sát di chuyển về quận Đồ Sơn thăm mô hình trồng táo, cà chua trên đất muối – đặc sản OCOP tại phường Bàng La. Tại đây, các đại biểu đã nghe đại diện các hộ gia đình trồng táo muối chia sẻ về cách trồng loài cây ăn quả đặc trưng của địa phương. Hiện Bàng La cũng đang thử nghiệm phát triển mô hình trồng táo giàn cho thu hoạch 2 vụ/ năm.

Đến thăm vườn cà chua, các đại biểu đã vô cùng hào hứng khi được tự tay hái những trái cà chua chín mọng và thưởng thức trực tiếp mà không phải lo ngại về những vấn đề liên quan đến dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Tiếp đến, trong chuỗi hoạt động tại quận Đồ Sơn, đoàn đã đến tham quan, dâng hương tại chùa Tháp Tường Long và tìm hiểu về loại hình du lịch trải nghiệm rừng ngập mặn sú vẹt.

Đoàn khảo sát chụp ảnh lưu niệm tại chùa Tháp Tường Long – quận Đồ Sơn

Bà Phan Thị Hồng Minh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông và du lịch Lộc Phát cho biết, chương trình Farmtrip do Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức là hoạt động hết sức thiết thực trong việc đánh thức tiềm năng du lịch của Hải Phòng, đặc biệt là loại hình du lịch trải nghiệm. Đây cũng là hoạt động không chỉ riêng công ty cổ phần truyền thông và du lịch Lộc Phát mà còn có rất nhiều đơn vị lữ hành đang hướng đến. Trong thời gian tới, mong muốn của công ty cổ phần truyền thông và du lịch Lộc Phát là sẽ đưa được nhiều khách du lịch đến Hải Phòng để trải nghiệm các loại hình du lịch nông nghiệp phong phú tại đây.

Chia sẻ tại buổi khảo sát, ông Dương Đức Hùng – Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong hai năm qua, lượng khách đến với Hải Phòng bị sụt giảm nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Do vậy, với mục tiêu phục hồi và phát triển du lịch Hải Phòng trong trạng thái bình thường mới, chương trình Farmtrip được tổ chức với mong muốn các đơn vị lữ hành sẽ có những cách nhìn mới, những trải nghiệm mới một cách sinh động và thiết thực để từ đó đưa ra những giải pháp, phương án cùng ngành du lịch Hải Phòng có những bước tiến vượt bậc trong năm 2022, thu hút được đông đảo khách du lịch đến với Hải Phòng, để thành phố thực sự trở thành điểm đến an toàn, tin cậy với du du khách thập phương.

Chương trình Farmtrip do Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 14-3 đến ngày 16-3 với nhiều hoạt động trải nghiệm phong phú, sôi nổi và thiết thực.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông