Nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa chăm lo Tết cho người lao động

09:28 03/01/2023

Dịp Tết năm nay, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thành phố tiếp tục dành nhiều hoạt động hướng đến chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động (NLĐ), trong đó đặc sắc nhất là chương trình “Chợ Tết công nhân thành phố Hải Phòng năm 2023” và chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” diễn ra từ ngày 5/1 đến 8/1/2023 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Tiệp. Để hiểu rõ hơn về các hoạt động này, Phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Anh Tuân - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố.

Ông Nguyễn Anh Tuân  - Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hải Phòng

Phóng viên: Được biết Chương trình chương trình “Chợ Tết công nhân thành phố Hải Phòng năm 2023” và chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” có ý nghĩa thiết thực cả về vật chất lẫn tinh thần, đảm bảo mọi đoàn viên, người lao động đều được quan tâm, chăm lo trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Xin đồng chí cho biết những điểm mới của Chương trình năm nay so với những năm trước?

Ông Nguyễn Anh Tuân: Chương trình “Chợ Tết công nhân thành phố Hải Phòng năm 2023” và chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” được LĐLĐ thành phố phối kết hợp với các cơ quan, đơn vị và LĐLĐ một số tỉnh bạn tổ chức nhằm hướng đến chia sẻ, tạo không khí xuân ấm áp cho những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết cùng với gia đình.

Chương trình sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ 5/1 đến 8/1/2023) tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp quy tụ gần 200 gian hàng hóa, dịch vụ thiết yếu với mức giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng phục vụ đoàn viên, công đoàn và người dân thành phố đến tham quan, mua sắm. Đây là số lượng các gian hàng tham gia hội chợ lớn nhất từ trước đến nay do LĐLĐ thành phố tổ chức. Đáng chú chú là các sản vật bày bán tại Chương trình đều là các sản vật OCOP đặc sản nhiều vùng miền trên cả nước. Trong dịp này, LĐLĐ thành phố còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa khác như: chương trình khai trương ứng dụng “Hướng Công” – Công đoàn Hải Phòng, chương trình “Hay hát sẽ Hát hay”, chương trình văn nghệ “Vũ điệu mùa Xuân”, chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” năm 2023…

Qua chương trình, LĐLĐ thành phố mong muốn mỗi đoàn viên, người lao động đều được đón tết vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh đó, thông qua chương trình để đưa các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ chất lượng với giá cả hợp lý được đến với đoàn viên và người lao động toàn thành phố, đồng thời góp phần thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Chương trình dự kiến thu hút khoảng 20.000 lượt công nhân lao động và nhân dân thành phố tham dự. 

Phóng viên: Với vai trò là đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động, LĐLĐ thành phố đã làm gì để đảm bảo các mặt hàng bày bán tại Chợ tết công nhân thành phố đảm bảo chất lượng và hợp lý về giá cả?

Ông Nguyễn Anh Tuân: Với quy mô gần 200 gian hàng, Chương trình “Chợ Tết công nhân thành phố Hải Phòng năm 2023” và chương trình “Tết Sum vầy – Xuân gắn kết” là sự kiện lớn, vận động, thu hút sự quan tâm của hàng nghìn đoàn viên công đoàn và nhân dân thành phố tham gia. Do đó, ngay từ khi xây dựng kế hoạch, LĐLĐ đã phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Liên minh Hợp tác xã, Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hải Phòng và một số sở, ban, ngành thành phố trong việc rà soát các đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình.

Cùng với đó, không riêng gì doanh nghiệp mà tất cả các đơn vị tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia gian hàng đều phải ký cam kết về việc đảm bảo chất lượng hàng hóa, sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, cam kết bán giá ưu đãi, đảm bảo VSATTP, vệ sinh môi trường trong khu vực Hội chợ. Ngoài ra, hàng ngày các cấp công đoàn cũng chủ động phối hợp, tham gia cùng cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát tại các gian hàng. Đây là cách làm mới giúp khắc phục các tồn tại, hạn chế trong việc quản lý chất lượng hàng hóa trong việc tổ chức các hội chợ trước đây.

Ngoài ra, tại Chương trình “Chợ Tết công nhân thành phố Hải Phòng năm 2023”,  Ban tổ chức sắp xếp bố chí chia thành 4 khu chuyên biệt, một khu dành cho Gian hàng tết bao gồm tất cả các đồ dùng thiết yếu; Khu dành cho gian hàng ẩm thực; Khu sinh vật cảnh và một khu riêng dành cho các gian hàng khác như cắt tóc miễn phí, tặng áo dài miễn phí cho nữ CNCLĐ, thư pháp, gói bánh chưng…để công nhân và nhân dân khi vào tham quan dễ dàng theo dõi và mua sắm.

Đồng thời, để đảm bảo ANTT cũng như TTATGT trong suốt thời gian diễn ra Chương trình, LĐLĐ thành phố đã có văn bản đề nghị Công an thành phố, Công an quận Ngô Quyền, Công an phường Lạch Tray có kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, ANTT, PCCC, phân luồng giao thông, trách ùn tắc giao thông.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn ông!

Ngọc Hà thực hiện

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích