Trả giá sau 3 năm lẩn trốn

14:16 05/07/2018

Là đối tượng cuối cùng bị bắt theo lệnh truy nã trong vụ án hỗn chiến xảy ra trên đường Tô Hiệu năm 2014, mới đây, Phạm Văn Trọng, sinh 1986, ở Quang Phục, Tiên Lãng đã bị TAND TP xét xử về tội Cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào 0h30 ngày 5-6-2014, Phạm Văn Trọng, Phạm Vũ Linh, Nguyễn Tiến Minh và một số người bạn tổ chức liên hoan tại quán Bar MDM ở số 53 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Khi ra về thì xảy ra mâu thuẫn, đánh nhau với nhóm bạn của Hà Đức Thọ gồm Thọ và Vũ Văn Sĩ, Nguyễn Văn Đạt, Phạm Trung Đức, Đặng Quang Tuấn. Nhóm của Thọ, Đạt bị nhóm của Linh, Trọng đuổi đánh bỏ chạy.

Bị cáo Phạm Văn Trọng

 

Tức mình, Đạt liền đi taxi về quán cầm đồ Vạn Đạt số 1A Quán Nam, Kênh Dương, Lê Chân do Đạt là chủ, gặp và nói chuyện với Đặng Quốc Hưng, Vũ Hoàng Long về việc bị nhóm Trọng đuổi đánh. Long vào quán lấy “đồ”, giao cho Đạt cầm kiếm, Long và Hưng mỗi đứa cầm 1 con dao quắm cùng Hà Đức Thọ lên xe ô tô BKS 15A-004.78 của Thọ đi tìm nhóm Trọng, Linh để trả thù.

Trong lúc đánh nhau ở quán Bar MDM, Phạm Văn Trọng đã bị thương ở đầu và được Phạm Vũ Linh đưa đến bệnh viện Việt Tiệp sơ cứu. Khi Phạm Văn Trọng đang ở bệnh viện thì nhận được tin nhóm của Hà Đức Thọ đang đi tìm mình để trả thù.

Máu “côn đồ” nổi lên, hai tên Trọng và Linh cũng tức tốc gọi taxi đi đến khu vực ngã tư nhà máy Ắc Quy, xã An Đồng, huyện An Dương gặp 4 đối tượng nam giới là bạn của cả hai (chưa rõ lai lịch), đi 2 xe máy và có cầm theo gậy tre đầu bịt sắt nhọn, kiếm sắt. Vậy là Trọng và Linh cầm ngay 2 cây gậy tre bịt sắt nhọn, nhảy lên xe nhóm bạn và cùng nhau phóng đi tìm nhóm của Thọ để “nghênh chiến”.

Khi nhóm của Trọng đi đến khu vực trước cửa nhà số 307 đại lộ Tôn Đức Thắng, huyện An Dương thì phát hiện thấy người bạn trong nhóm của mình là Nguyễn Tiến Minh đang bị nhóm của Thọ “quây”, hung hăng gây sự. Xe máy của Minh còn bị nhóm Thọ dùng dao quắm và kiếm đập phá nát, làm hỏng.

Thấy vậy, nhóm Trọng, Linh liền xông tới, dùng kiếm, gậy tre bịt sắt để tấn công nhóm đối thủ. Mặc dù Thọ đã bỏ chạy nhưng Trọng, Linh vẫn không tha mà dồn ép Thọ đến khu vực số 406 Tô Hiệu thì Linh đuổi kịp, cầm gậy tre bịt sắt đâm vào chân Thọ, còn Trọng cầm gậy tre đầu bịt sắt và 1 đối tượng khác cầm kiếm sắt đâm, chém liên tiếp vào người Thọ, làm Thọ bất tỉnh được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu. Qua giám định, thương tích làm Hà Đức Thọ giảm 26% sức lao động.

Trước đó, tại bản án số 389 ngày 29-6-2016, TAND cấp cao tại Hà Nội đã tuyên phạt Phạm Vũ Linh 2 năm tù về tội Cố ý gây thương tích; Nguyễn Văn Đạt 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, Đặng Quốc Hưng và Vũ Hoàng Long 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Hủy hoại tài sản với hành vi đập phá xe của anh Nguyễn Tiến Minh.

Riêng đối tượng Phạm Văn Trọng sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi địa phương hòng trốn tránh trách nhiệm. Tuy nhiên gần 3 năm sau ngày gây án, cuối cùng đến ngày 9-12-2017, Trọng đã bị Công an tỉnh Tây Ninh bắt theo Quyết định truy nã số 14 ngày 11-12-2014 của Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng.

Tại phiên tòa xét xử ngày 29-6-2018, Phạm Văn Trọng đã cơ bản khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét các tài liệu, chứng cứ liên quan và dựa vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND TP quyết định xử phạt Phạm Văn Trọng 30 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích