Nhựa Tiền Phong vững vàng vị thế tiên phong trong đại dịch Covid-19

19:25 29/07/2021

Đại dịch Covid-19 đã kéo sang năm thứ hai, đặc biệt đợt dịch lần thứ 4 dâng cao gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động sản xuất- kinh doanh của các doanh nghiệp cả nước nói chung và tại Hải Phòng nói riêng. Trước những khó khăn đó, bằng sự nỗ lực bền bỉ, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong (Nhựa Tiền Phong) vẫn vững vàng vị thế tiên phong của một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Nhựa xây dựng Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu khi đại dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã triển khai mạnh mẽ, đồng bộ các biện pháp quyết liệt để đối phó với dịch bệnh, không để xâm nhập, lây lan làm đứt gãy chuỗi sản xuất và ảnh hưởng đến cộng đồng. Cụ thể, Công ty đã chủ động thành lập Tổ phòng chống Covid do Tổng Giảm đốc công ty trực tiếp phụ trách và chỉ đạo, xây dựng kịch bản ứng phó cụ thể với từng trường hợp, ban hành các quy định và liên tục cập nhật thông tin để nâng cao ý thức của người lao động, đồng thời kiểm soát sát sao việc triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch trên toàn hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Do vậy, các công tác vẫn được duy trì từ năm 2020 như kiểm soát y tế  khách hàng đến giao dịch, liên hệ công tác, đội ngũ lái xe, đo nhiệt độ các CBNV hàng ngày khi đến cơ quan để phòng tránh nguy cơ lây nhiễm xâm nhập từ bên ngoài và phun khử khuẩn thường xuyên các phương tiện vận chuyển hàng hoá ra vào công ty, phun khử khuẩn khu văn phòng, nhà xưởng, hệ thống thiết bị định kỳ.

Với tinh thần tiên phong, Nhựa Tiền Phong vẫn tiếp tục nghiên cứu các sản phẩm mới để đón đầu xu hướng thị trường.

Nhờ thực hiện chặt chẽ mà qua gần 02 năm chống dịch, sức khoẻ và cuộc sống của 1.300 người lao động Nhựa Tiền Phong trên 03 Miền đều được đảm bảo và chưa có trường hợp F0 tại đơn vị. Đó cũng là tiền đề để Nhựa Tiền Phong duy trì ổn định công tác sản xuất - kinh doanh trong 6 tháng đầu năm 2021 và hoàn thành hơn 45% mục tiêu doanh thu thuần và 73,5% lợi nhuận trước thuế hợp nhất được đề ra cho năm 2021 với các con số lần lượt đạt 2.300 tỷ đồng doanh thu và hơn 317 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Chỉ riêng trong quý 2/2021, cả doanh thu thuần và lợi nhuận trước thuế hợp nhất của doanh nghiệp đều tăng rõ rệt so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu thuần đạt hơn 1.278 tỷ đồng và đạt lợi nhuận trước thuế là 164,3 tỷ đồng, tăng tương ứng 8,45% và 7,52% so với cùng kỳ. Về thị trường, Nhựa Tiền Phong tiếp tục giữ vững thị phần lớn nhất miền Bắc và là một trong hai doanh nghiệp hàng đầu của ngành với tỷ lệ chiếm gần 60% thị phần miền Bắc và khoảng 37% thị phần cả nước. Điều này đã chứng tỏ được khả năng chống chịu cao và sự tăng trưởng tích cực trong năng lực sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

 Để có được những kết quả như vậy, thay vì “thủ thế” trước dịch bệnh đang ngày càng phức tạp, Nhựa Tiền Phong đã chọn cách thay đổi linh hoạt phù hợp, tìm cách thích ứng với thực tế để tự tạo ra "kháng thể" cho doanh nghiệp theo đúng định hướng chiến lược phát triển bền vững cho từng giai đoạn từ ngắn hạn, trung hạn đến dài hạn nhằm gia tăng chuỗi giá trị liên kết trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Ông Chu Văn Phương - Tổng Giám đốc Nhựa Tiền Phong chia sẻ: “Với mô hình quản trị theo hướng phát triển bền vững thời gian qua, doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực tập trung xây dựng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ với chất lượng sản phẩm ngày càng cao, giá thành hợp lý, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, đồng thời mở rộng hệ thống phân phối trên toàn quốc”.

Vách nhựa PE - sản phẩm mới chuyên dùng để lắp đặt ao nuôi tôm phù hợp với mô hình nuôi tôm thâm canh công nghệ cao với các tính năng vượt trội so với vật liệu thông thường

Theo đó, Nhựa Tiền Phong đã quyết định đầu tư trang bị những máy móc thiết bị hiện đại của các nước công nghiệp tiên tiến, phù hợp với chiến lược phát triển sản xuất của doanh nghiệp. Các dây chuyền máy móc hiện đại trị giá hàng triệu USD được đầu tư như: dây chuyền Comar, Unicor... Một số sản phẩm mới, sản phẩm nhựa kỹ thuật cao đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội đã được nghiên cứu, sản xuất thành công tại Nhựa Tiền Phong như: ống luồn cáp điện, phụ tùng hàn điện trở, thùng T50...đặc biệt là vách nhựa PE - sản phẩm chuyên dùng để lắp đặt ao nuôi tôm phù hợp với mô hình nuôi tôm thâm canh công nghệ cao với các tính năng vượt trội so với vật liệu thông thường. Vách nhựa PE đã được các doanh nghiệp nuôi tôm tin tưởng lựa chọn, trong đó phải kể đến Tập đoàn thuỷ sản Minh Phú - tập đoàn hàng đầu trong việc nuôi tôm xuất khẩu tại Việt Nam. Qua việc ra mắt dòng sản phẩm mới này, Nhựa Tiền Phong đang tiến thêm một bước vào lĩnh vực phụ trợ của ngành nuôi trồng thủy sản với các sản phẩm ưu việt nhất, tạo thêm cơ hội tăng trưởng sản xuất - kinh doanh cho giai đoạn phát triển tiếp theo.

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Nhựa Tiền phong đã vượt khó khăn, vững vàng vị thế tiên phong trong đại dịch Covid-19

Với định hướng “Tiên Phong Xanh”, Nhựa Tiền Phong tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khoẻ khách hàng, đồng thời đẩy mạnh công tác phòng chống hàng giả hàng nhái để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, xây dựng hệ sinh thái  “xanh - sạch” cho hệ thống phân phối và môi trường kinh doanh cạnh tranh lành mạnh trong cơ chế kinh tế thị trường.

Bằng những nỗ lực không mệt mỏi, Nhựa Tiền Phong đã vượt qua khó khăn, vững vàng vị thế tiên phong trong đại dịch Covid-19, xứng đáng là doanh nghiệp tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia và tiếp tục là doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2020./.

HIẾU DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích