“Những bông hồng thép” của lực lượng CATP Cảng

15:48 09/03/2023

Được coi là “phái yếu” nhưng khắc sâu 8 chữ vàng: “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang” Bác Hồ kính yêu trao tặng, tập thể nữ CBCS Công an Hải Phòng trong nhiều năm qua đã không ngừng nỗ lực, cống hiến sức mình và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; góp phần đắc lực cùng toàn lực lượng CATP Cảng giữ vững ANTT, vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc Nhân dân.

Đặc biệt trong năm 2022 vừa qua, Giải thưởng “Phụ nữ CAHP tiêu biểu” đã được trao cho 10 cá nhân có thành tích đặc biệt nổi bật trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và phục vụ chiến đấu. Với 1370 cán bộ hội viên phụ nữ, được bố trí công tác tại 47 đơn vị cơ sở thuộc 5 khối: Cảnh sát nhân dân; An ninh nhân dân; Tham mưu-Xây dựng lực lượng-Hậu cần; Công an các quận và huyện, bằng nghị lực và ý chí kiên cường luôn vượt lên chính mình, “những bông hồng thép” đã tỏa hương thơm ngát với những chiến công thầm lặng, được các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương, khen thưởng và đã trở thành những hình ảnh đẹp trong lòng dân…

*Đại úy Tạ Thị Mai Ninh - Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần

Đại úy Tạ Thị Mai Ninh - Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Hậu cần

Tích cực tham gia các hoạt động Hội và phong trào phụ nữ, Đại úy Mai Linh đặc biệt gắn mình trong các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội như thăm hỏi, tặng quà cho con em CBCS trong đơn vị; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Năm 2022, chị vinh dự được tập thể đơn vị suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; đoạt giải B cá nhân của Bộ Công an trong cuộc thi viết về hình tượng người chiến sỹ cảnh sát nhân dân trong lòng dân; giải Ba (tập thể) cấp CATP trong cuộc thi viết “Tìm hiểu công tác cải cách hành chính trong Công an nhân dân”. Đặc biệt, Đại úy Mai Ninh còn được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen về thành tích đột xuất trong công tác…

*Thiếu tá Lê Thị Thu Trang - Phó Đội trưởng, Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Thiếu tá Lê Thị Thu Trang - Phó Đội trưởng, Hội viên Hội Phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH

Với trọng trách cán bộ lãnh đạo của một đội công tác, Thiếu tá Lê Thị Thu Trang luôn nêu một tấm gương sáng không chỉ trên lĩnh vực chuyên môn mà còn lan tỏa tâm huyết của mình trong các phong trào thi đua của Hội phụ nữ đơn vị, nhất là các hoạt động tình nghĩa. Chị đã cùng Hội viên Hội Phụ nữ Khối Cảnh sát nhận đỡ đầu 1 cháu có hoàn cảnh đặc biệt trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” và tham gia tặng 20 suất quà cho các phạm nhân nữ cải tạo tốt  tại Trại giam Xuân Nguyên. Trực tiếp phụ trách phòng tiếp dân của đơn vị, Thiếu tá Thu Trang là tâm điểm của mô hình “Phòng tiếp dân kiểu mẫu” do phụ nữ đảm nhận với phần việc “Đổi mới lề lối, tác phong làm việc, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm phục vụ Nhân dân”. Năm 2022, Thiếu tá  Thu Trang đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc CATP tặng 2 Giấy khen; Sở GD&ĐT tặng 1 Giấy khen.

*Trung tá Đoàn Thị Xuân Thu – Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An

Trung tá Đoàn Thị Xuân Thu – Phó Đội trưởng, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An

Trung tá Đoàn Thị Xuân Thu được coi là tấm gương trong chỉ đạo Hội Phụ nữ đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện. Nổi bật nhất là việc trao 51 phần thưởng cho con cán bộ, hội viên dịp 1-6; thăm, tặng quà cho thân nhân CBCS là gia đình chính sách nhân dịp 27-7; hỗ trợ các cán bộ, hội viên bị nhiễm Covid19 và các trường hợp gia cảnh ốm đau, khó khăn dịp Tết Nguyên đán... Ngoài ra, thực hiện Công trình “Phụ nữ Công an Hải Phòng vì thành phố an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nữ Trung tá Xuân Thu cùng Hội Phụ nữ đơn vị còn tổ chức 3 buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, Luật PCCC, Luật An ninh mạng cho cán bộ, giáo viên, học sinh nhiều trường học trên địa bàn quận. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An do chị làm Chủ tịch Hội luôn phát huy hiệu quả các mô hình, công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận.

Năm 2022, Trung tá Xuân Thu được suy tôn danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen, Giám đốc CATP tặng 2 Giấy khen. Riêng Hội Phụ nữ Công an quận Kiến An được Hội LHPN thành phố tặng Bằng khen.

*Thiếu tá Khương Hải Trang - Ủy viên BCH Hội Phụ nữ Công an quận Ngô Quyền

Thiếu tá Khương Hải Trang - Ủy viên BCH Hội Phụ nữ Công an quận Ngô Quyền

 Luôn hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Thiếu tá Hải Trang còn cùng Hội Phụ nữ của đơn vị triển khai hiệu quả các phong trào thi đua của Phụ nữ CAHP; tham mưu giúp lãnh đạo Công an quận tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên con em CBCS cũng như tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày 8-3, 20-10, ngày gia đình Việt Nam... Chị đã đóng góp nhiều công sức vận động, quyên góp kinh phí hỗ trợ sửa chữa 1 “Mái ấm tình thương” và nhận đỡ đầu 1 cháu bé có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Năm 2022, Thiếu tá Khương Hải Trang đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; đoạt giải Nhất Cụm, giải Ba toàn đoàn khu vực phía Bắc và giải khuyến khích cá nhân môn bắn súng nhanh tại Hội thi bắn súng, võ thuật, điều lệnh CAND do Bộ Công an tổ chức và được Giám đốc CATP tặng 2 Giấy khen.

*Đại úy Vũ Thị Hải Yến – Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Bạch Long Vỹ

Đại úy Vũ Thị Hải Yến – Hội viên Hội Phụ nữ Công an huyện Bạch Long Vỹ

Điểm sáng trong hoạt động của Đại úy Vũ Thị Hải Yến là chị đã cùng BCH Hội Phụ nữ đơn vị tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà các gia đình neo đơn, gia đình chính sách, các hộ nghèo trên địa bàn thành phố; là mũi nhọn phối hợp cùng Đoàn thanh niên, Công đoàn đơn vị tổ chức chương trình thiện nguyện “Vì biển đảo quê hương”, tặng quà và áo phao cho nhân dân huyện đảo và cùng phụ nữ Khối Tham mưu-Xây dựng lực lượng-Hậu cần nhận đỡ đầu 2 cháu có hoàn cảnh khó khăn trong Chương trình “Mẹ đỡ đầu”…

Năm 2022, Đại úy Vũ Thị Hải Yến đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Giám đốc CATP và Hội Phụ nữ CATP tặng 1 Giấy khen.

Lan Phương

Từ khóa:HPN CATP
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích