Những câu chuyện mộng du kỳ lạ nhất

01:29 30/05/2009

Thông thường khi ngủ cơ thể con người rơi vào trạng thái "nghỉ" nhưng ởmột số người lại có hiện tượng ngược lại, làm việc trong khi đang ngủ.Đây là chứng mộng du và chính những người trong cuộc lại không hề haybiết mình đã làm gì khi ngủ.
Thông thường khi ngủ cơ thể con người rơi vào trạng thái "nghỉ" nhưng ởmột số người lại có hiện tượng ngược lại, làm việc trong khi đang ngủ.Đây là chứng mộng du và chính những người trong cuộc lại không hề haybiết mình đã làm gì khi ngủ.

1. Vừa ngủ vừa vẽ tranh
Đó là trường hợp của nam y tá 33 tuổi người xứ Wales (Anh) tên là Lee Hadwin. Với khả năng kỳ lạ này, Lee Hadwin được mệnh danh là nghệ sỹ mộng du.  Anh mắc bệnh này từ năm lên 4 tuổi và đến tuổi 20, "tài năng" của anh bắt đầu phát triển mạnh. Những bức họa do Hadwin vẽ rất đẹp. Thường trước khi đi ngủ, Lee phải chuẩn bị sẵn mọi thứ như giấy, bút, mực... để đêm đến trổ tài.




2. Phạm tội khi say ngủ
Kenneth Parks, 23 tuổi, ở Toronto, Canada, được mệnh danh là "kẻ sát nhân mộng du". Sáng 23-5-1987, Kenneth Parks thức dậy trong trạng thái say ngủ, lái xe 23 km tới nhà bố mẹ vợ, dùng dao đâm chết mẹ vợ và tấn công bố vợ nhưng ông này may mắn thoát chết. Sau đó Kenneth tự cắt vào tay mình trước khi lái xe đến đồn cảnh sát tự thú. Qua điều tra cảnh sát phát hiện thấy Kenneth đã phạm tội trong khi đang say ngủ, không ý thức được hành động của mình.

3. Sex với người lạ khi mộng du
Một phụ nữ trung tuổi người Australia (giấu danh tính) đã mắc phải căn bệnh rất lạ: quan hệ tình dục với những người đàn ông lạ trong khi đang mộng du. Theo đó, cứ đêm đến người phụ nữ này lại rời khỏi nhà để làm cái việc kia mà bản thân không hề hay biết. Chỉ đến khi người chồng nghi và tiến hành theo dõi mới phát hiện ra sự thật. Năm 2004, các bác sĩ đã khám và điều trị thành công cho người phụ nữ này.




4. Vừa ngủ vừa nấu ăn
Đầu bếp Robert Wood, 55 tuổi, ở Glenrothes, nước Anh, có thâm niên hàng chục năm vừa ngủ vừa nấu ăn. Ông mắc phải chứng bệnh này hơn 40 năm qua, mỗi tuần vào bếp tới 4 - 5 lần trong khi đang ngủ. Theo các bác sỹ thì rất có thể căn bệnh u xơ ruột mà Wood mắc phải là thủ phạm gây ra mộng du. Vào ban đêm, chính cơn đói đã kéo Robert Wood vào bếp.




5. Nhảy qua cửa sổ khi đang ngủ
Đầu tháng 5-2009, nữ sinh Rachel Ward ở hạt West Sussex, nước Anh, đã nhảy ra khỏi cửa sổ phòng ngủ của mình, rơi tự độ cao 7,5 mét xuống đất. Nghe thấy tiếng động mạnh, bố mẹ Rachel Ward vội ra cứu con, đưa vào bệnh viện. May mắn là Rachel Ward không hề việc gì và cô cũng không hiểu tại sao mình đang ngủ lại chạy đi “tự sát” như thế.




6. Thích cắt cỏ ban đêm
Vào một đêm năm 2005, chị Rebekah Armstrong đang ngủ đã thức tỉnh vì nghe thấy tiếng ồn phát ra từ khu vườn gia đình. Khi chị ra xem thì thấy chồng mình là aanh Ian Amstrong, 34 tuổi, đang xén cỏ trong tình trạng khoả thân. Sợ chồng thức giấc, chị Rebekah vội ngắt điện.  Tỉnh dậy vào buổi sáng, anh Ian không hề hay biết những gì đã xảy ra trong đêm qua.




7. Gửi e-mail khi đang ngủ
Năm 2005, một phụ nữ 44 tuổi người Mỹ mắc chứng mộng du, hàng ngày cứ đi ngủ đều đặn vào lúc 10 giờ tối và đến đúng 12h đêm thì bắt đầu mở máy tính gửi email cho bạn bè. Sáng hôm sau chị ta không nhớ những gì mình đã làm đêm qua. Theo các nhà khoa học thì đây là hiện tượng rất lạ, vì bệnh nhân làm rất nhiều hành động trong khi ngủ, như: bật máy tính, truy cập mạng, viết thư, gửi đi, xong việc lại về giường…

8. Động vật cũng mộng du    
Không chỉ có con người mà động vật cũng mắc phải mộng du. Điển hình là chú chó Bizkit. Đêm nào nó cũng bị mộng du. Ban đầu giãy hai chân, rồi đến 4 chân, đột nhiên vùng dậy lao đầu vào tường sau đó đi lang thang trong trong trạng thái say ngủ, cuối cùng lại quay về vị trí cũ ngủ tiếp.

KHẮC NAM (theo Net/OD)


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông