Những chuyến xe đưa đón học sinh tới trường miễn phí nơi huyện đảo

19:29 06/05/2020

Những năm trước đây, học sinh tại các xã khu vực đảo Cát Bà khi đi học tại trường THPT Cát Bà phải tự túc phương tiện hoặc tập trung đi bằng xe ô tô đưa đón do các gia đình ký hợp đồng với công ty vận tải tư nhân. Tuy đã được huyện hỗ trợ, song chi phí đi lại vẫn là nỗi lo lớn của nhiều gia đình, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

 

Các
Các em học sinh trường THPT Cát Bà sinh sống tại 3 xã (Phù Long, Hiền Hào, Xuân Đám) được xe đưa đón miễn phí tới trường

Từ thực tế trên, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí cho gia đình các em học sinh và động viên các em đến trường, vừa qua, Huyện đoàn Cát Hải phối hợp với Công ty TNHH Quốc tế DAIICHI GROUP chi nhánh Cát Bà tổ chức chương trình “chuyến xe đồng hành cùng bạn đến trường”.

Theo đó, từ ngày 4-5, Công ty TNHH Quốc tế DAIICHI GROUP - chi nhánh Cát Bà bố trí xe ô tô mỗi ngày chạy 4 chuyến đưa, đón miễn phí 35 em học sinh của trường THPT Cát Bà đang sinh sống cùng gia đình tại 3 xã Phù Long, Hiền Hào và Xuân Đám đến trường hàng ngày.

 

Tham gia “chuyếnxe đồng hành cùng bạn đến trường”, các em học sinh cam kết thực hiện tốt 10 nội quy do Huyện đoàn Cát Hải và Công ty TNHH quốc tế Daiichi Group ban hành, nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và an toàn cho các chuyến xe. “Chuyến xe đồng hành cùng bạn đến trường” sẽ đưa đón các em đến ngày 30-8-2020, với tổng kinh phí khoảng 130 triệu đồng.

Đây là chương trình phối hợp rất ý nghĩa giữa Huyện đoàn Cát Hải và công ty TNHH Quốc tế DAIICHI GROUP chi nhánh Cát Bà, góp phần đẩy mạnh phong trào khuyến học khuyến tài trên địa bàn huyện.

TG

 

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích