Nỗ lực đảm bảo ANTT, TT ATGT trên đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

10:42 25/01/2018

Chiều 23-1, Công an quận Dương Kinh phối hợp với Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng tổ chức sơ kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ tài sản đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua địa bàn quận Dương Kinh.

Trong thời gian qua, Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng luôn chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan, với cấp ủy, chính quyền địa phương có đường ô tô cao tốc Hà Nội-Hải Phòng đi qua.

Đặc biệt, lực lượng CAQ Dương Kinh đã phối hợp với công ty bằng nhiều biện pháp, tăng cường công tác tuyên truyền với nội dung phong phú và nhiều hình thức, sâu sát tới mọi tầng lớp nhân dân.

Đồng thời, phối hợp kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi phạm pháp gây rối về ANTT, mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông, đã điều tra, giải quyết kịp thời các vụ tai nạn giao thông trên đường cao tốc.

Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Quản lý và khai thác đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng phát biểu tại hội nghị

Cụ thể trong những ngày đầu tháng 4-2016, CAQ Dương Kinh phối hợp với các lực lượng, kịp thời phát hiện và xử lý đối với 2 đối tượng điều khiển 2 xe ô tô khách là Đoàn Văn Cương và Hà Mạnh Tráng với hành vi gây rối, làm ùn tắc giao thông trên đoạn đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng thuộc tổ 4, phường Hòa Nghĩa, quận Dương Kinh vì phản đối việc tăng mức phí trên tuyến cao tốc.

Bên cạnh đó công tác phân luồng giao thông, cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tài sản trên tuyến đường luôn được chú trọng, quan tâm...

Thượng tá Nguyễn Văn Toàn, Trưởng CAQ Dương Kinh phát biểu tại hội nghị.

Nhờ vậy, từ khi đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng được đưa vào khai thác đến nay, tuyến đường chạy qua địa bàn Dương Kinh, cụ thể là phường Hòa Nghĩa và Hải Thành luôn được đảm bảo an toàn về mọi mặt, tình hình ANTT, TT ATGT được giữ vững và ổn định.

Các hành vi xâm phạm đến sự an toàn của đường cao tốc của người dân như ném đá, trộm cắp tài sản, đổ trộm rác thải, cắt phá hàng rào B40 mở lối đi trái phép, đào bới đất đá…trong hành lanh an toàn đường cao tốc không xảy ra.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới các lực lượng tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, quyết định của UB ATGT và Bộ Giao thông Vận tải trong công tác tuyên truyền đảm bảo ANTT, TT ATGT và bảo vệ tài sản đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng; Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố của các phương tiện tham gia giao thông trên đường cao tốc cùng các hành vi vi phạm.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông