Phân bổ và sử dụng nguồn vốn đầu tư công minh bạch, hiệu quả

18:17 19/07/2021

Chiều 19-7, Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập chủ trì cuộc kiểm tra công tác chuẩn bị hồ sơ, tài liệu trình tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khoá XVI tại Sở Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2021 và dự kiến kế hoạch đầu tư công năm 2022. Cùng dự có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập phát biểu kết luận tại cuộc họp

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công thành phố năm 2021 đảm bảo tuân thủ theo đúng nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn đã được UBND thành phố trình tại Nghị quyết số 52NQ0-HĐND ngày 22-12-2020. Theo đó, điều chỉnh hơn 24,7 tỷ đồng vốn vay lại ODA; điều chuyển hơn 1.100 tỷ từ một số dự án giải ngân chậm, dự án không còn nhu cầu sang các dự án trọng điểm, cấp bách.

Về phương án phân bổ vốn đầu tư công năm 2020, căn cứ nhu cầu đầu tư cho các chương trình, dự án của thành phố, dự kiến các nguồn vốn đầu tư công của TW là 1.500 tỷ đồng. Các nguồn vốn đầu tư công của thành phố là hơn 16.000 tỷ đồng, dự kiến phân bổ cho ghi thu tiền sử dụng đất, phân cấp cho các quận, huyện, vốn cho công tác quy hoạch, bố trí cho các dự án của thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Văn Lập ghi nhận công tác chuẩn bị hồ sơ của Sở Kế hoạch và Đầu tư, đồng thời nhấn mạnh những công trình, dự án được bố trí vốn trong năm 2021 và 2022 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế, xã hội thành phố.

Do đó, Sở tiếp tục hoàn thiện nội dung dự thảo nghị quyết vừa đảm bảo chất lượng và tiến độ. Trong đó, rà soát lại các dự án đã được phê duyệt quyết toán, dự án đang triển khai, dự án mới; làm rõ các căn cứ, nguyên tắc, thứ tự ưu tiên trong điều chỉnh, bổ sung kế hoạch; bố trí nguồn vốn theo phương châm khách quan, minh bạch, sử dụng hiệu quả vốn ngân sách…

THỦY NGUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích