Phỏng vấn nhanh: Tập trung phát triển đoàn viên, chăm lo bảo vệ lợi quyền người lao động

15:38 21/06/2018

Tân Chủ tịch LĐLĐ TP khóa XIV, nhiệm kỳ 2018 - 2023 Tống Văn Băng

Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2018 – 2023 đã thành công tốt đẹp. Ngay sau khi đại hội kết thúc, tân Chủ tịch LĐLĐ TP Tống Văn Băng đã có cuộc trả lời phỏng vấn Báo An ninh Hải Phòng về một số nhiệm vụ trọng tâm BCH Công đoàn thành phố sẽ triển khai trong thời gian tới. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

- Phóng viên: Trước hết, xin chúc mừng đồng chí đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch LĐLĐ TP nhiệm kỳ 2018 – 2023. Được biết, một trong những chỉ tiêu quan trọng mà Đại hội XIV Công đoàn thành phố đề ra trong nhiệm kỳ này là phát triển thêm 70.000 đoàn viên công đoàn, phấn đấu đến năm 2023, Công đoàn Hải Phòng sẽ có ít nhất 300.000 đoàn viên, xin đồng chí cho biết những giải pháp chủ yếu của LĐLĐ TP sẽ triển khai để thực hiện thắng lợi chỉ tiêu này

- Chủ tịch LĐLĐ TP Tống Văn Băng: Về chỉ tiêu phát triển 70.000 đoàn viên công đoàn thì trước đó, Ban thường vụ LĐLĐ TP khóa XIII đã xem xét, đánh giá rất kỹ về số lượng phát triển đoàn viên để trình ra Đại hội Công đoàn thành phố. Đối với chỉ tiêu này, Ban thường vụ căn cứ vào tình hình thực tế, dự báo trong nhiệm kỳ 2018 – 2023, số lượng lao động tại Hải Phòng sẽ ngày càng tăng lên, theo tính toán mỗi năm thành phố sẽ giải quyết việc làm cho trên 50.000 lao động.

Hơn nữa, trong các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt là các doanh nghiệp đã có tổ chức công đoàn, thì qua khảo sát mới chỉ có khoảng 80% người lao động tham gia công đoàn, nghĩa là còn khoảng 10 – 20% người lao động chưa phải là đoàn viên công đoàn.

Hiện nay, Công đoàn thành phố đang quản lý 230.000 đoàn viên, cho nên trong thời gian tới LĐLĐ TP và các cấp công đoàn sẽ tập trung vào thực hiện công tác thu hút đoàn viên thì con số phát triển 70.000 đoàn viên mới, phấn đấu đến năm 2023 toàn thành phố sẽ có 300.000 đoàn viên là có thể thực hiện được.

Và nếu được như vậy thì Hải Phòng sẽ nằm trong tốp 10 tỉnh, thành phố có số lượng đoàn viên công đoàn đông nhất cả nước.

 

Phóng viên Báo ANHP trao đổi với Chủ tịch LĐLĐ TP Tống Văn Băng (trái) 

- Phóng viên: Chăm lo và bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức công đoàn các cấp, vậy trong nhiệm kỳ này, LĐLĐ có những nội dung, biện pháp gì đột phá để thực hiện công tác này?

- Chủ tịch LĐLĐ TP Tống Văn Băng: Việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho đoàn viên và người lao động là nhiệm vụ thường xuyên và trọng tâm của các cấp công đoàn. Bên cạnh đó, hiện nay thành phố Hải Phòng và Tổng LĐLĐ Việt Nam hết sức quan tâm đến vấn đề này.

Trong nhiệm kỳ này, LĐLĐ TP phấn đấu sẽ xây dựng 2 thiết chế công đoàn, bao gồm nhà ở, siêu thị, các trung tâm văn hóa – thể thao, trường mầm non… phục vụ cho người lao động sống tập trung.

Hiện nay, LĐLĐ TP đang hoàn thiện hồ sơ theo trình tự, thủ tục, trình UBND TP sớm có quyết định giao 4,5ha mặt bằng sạch tại KCN Tràng Duệ và ngay tại đại hội, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường đã trao số kinh phí hỗ trợ LĐLĐ TP là 310 tỷ đồng để xây dựng thiết chế công đoàn tại KCN Tràng Duệ. 

- Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!

THẾ KHOA - PHAN TUẤN

(thực hiện)

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông