Phường Gia Viên (Ngô Quyền): Nhiều giải pháp thực hiện hiệu quả chủ đề năm

15:26 27/06/2018

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ đề năm của Thành phố “Tăng cường kỷ cương thu chi ngân sách - Cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh”, 6 tháng năm 2018, UBND phường Gia Viên (quận Ngô Quyền) đã tích cực chỉ đạo các bộ phận chuyên môn phối hợp với đội thuế phường thực hiện rà soát, tăng cường kiểm tra các hộ nghỉ bỏ kinh doanh, quản lý tốt các nguồn thu, tạo điều kiện cho các hộ phát triển sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

Ngoài ra phường Gia Viên cũng triển khai thực hiện có hiệu quả đề án thu thuế của Quận trong đó tập trung thu đọng thuế sử dụng đất. Kết quả thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm ước đạt hơn 3,7 tỷ đồng, bằng 60% dự toán giao; trong đó thu thuế nhà đất ước đạt 380 triệu đồng, bằng 72% so với dự toán giao và tăng 4% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, thực hiện chủ đề năm 2018 của UBND phường “Đô thị văn minh - An sinh xã hội”, UBND phường phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội đã triển khai nhiều mô hình đem lại hiệu quả thiết thực.

Mô hình “Tuyến đường hoa phụ nữ tự quản” góp phần thực hiện chủ đề năm của UBND phường “Đô thị văn minh - An sinh xã hội”.

Tiêu biểu như mô hình “Bức tường xanh” (đã triển khai tại 8 ngõ với tổng diện tích 800m2), “Toàn dân bảo vệ môi trường - xây dựng đô thị văn minh” (đã triển khai 7/19 tổ dân phố), “Hũ gạo nghĩa tình”, “Tuyến đường hoa phụ nữ tự quản” (với chiều dài 800m), “Cắt tóc miễn phí vì đàn em thân yêu”, “Ngôi nhà vì cộng đồng” được đông đảo nhân dân hưởng ứng.

Trong công tác bảo đảm an sinh xã hội, nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất, phường Gia Viên đã tặng quà cho 155 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ mồ côi và trẻ khuyết tật nhân dịp tết Nguyên đán với số tiền trên 10 triệu đồng.

Cũng trong 6 tháng năm 2018, các ngành, tổ chức đoàn thể của phường đã triển khai được nhiều hoạt động ý nghĩa như: Trợ cấp lương thực, thực phẩm hàng tháng cho các gia đình khó khăn; thăm và tặng quà các gia đình chính sách, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam...

Y tế phường phối hợp với Bệnh viện mắt, Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ, Câu lạc bộ SA, bệnh viện Lao khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, người cao tuổi, người khuyết tật, sàng lọc phát hiện chủ động bệnh lao cho hơn 500 lượt người và tặng quà 40 người khuyết tật…

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông