Quận đoàn Lê Chân: Vận động hơn 20.000 lượt đoàn viên, người dân cài đặt ứng dựng Bluezone

21:57 13/08/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, những ngày qua, cấp bộ Đoàn quận Lê Chân đã đồng loạt triển khai hướng dẫn tuyên truyền, vận động, kêu gọi nhân dân và đoàn viên thanh thiếu niên cài đặt “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone” trên smartphone; đồng thời tuân thủ theo các quy tắc phòng bệnh mà ngành Y tế khuyến cáo như đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch diệt khuẩn, không tụ tập nơi đông người...
Người dân vui vẻ khi được hướng dẫn cài đặt thành công ứng dụng Bluezone

Theo đó, Ban Thường vụ Quận đoàn chỉ đạo Đoàn Thanh niên các phường trực tiếp đến từng hộ dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, các chợ để thực hiện việc khai thác thông tin y tế, hướng dẫn nhân dân và cán bộ, công chức cài đặt ứng dụng Bluezone.

Đối với những công dân cao tuổi, Đoàn thanh niên các phường sẽ giúp cài đặt luôn cả ứng dụng trên máy điện thoại của các bác. Ngoài ra, một số tổ chức Đoàn cơ sở triển khai phát khẩu trang và tờ rơi miễn phí, tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch COVID 19

Tính đến thời điểm hiện tại, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn quận đã vận động hơn 20.000 lượt đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia cài đặt ứng dụng Bluezone. Một số đơn vị hoạt động tích cực tiêu biểu như: Đoàn phường Cát Dài vận động hơn 1.500 lượt người; Đoàn phường Cát Dài và An Biên tổ chức hướng dẫn người dân khai báo y tế và cài đặt ứng dụng Bluezone ngay khi người dân đến làm thủ tục tại bộ phận một cửa;

 Đoàn Thanh niên phường Lam Sơn tuyên truyền tới người dân 9 biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid - 19 trong tình hình mới, hướng dẫn các hộ buôn bán, người mua hàng tại các cửa hàng kinh doanh và chợ Máy Đá tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID 19 và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông