Quận Kiến An: Thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính phường phải đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra

22:34 20/11/2024

Ngày 20/11, đồng chí Phạm Văn Khanh – Uỷ viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Kiến An chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn quận Kiến An giai đoạn 2023 - 2025. Dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; Bùi Thị Tuyết Mai – Phó Bí thư Thường trực Quận ủy. Tham dự có các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo sắp xếp đơn vị hành chính phường trên địa bàn quận Kiến An, lãnh đạo các phòng, đơn vị liên quan, các đoàn thể, các phường thuộc quận.

Theo đó, thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn quận Kiến An giai đoạn 2023 – 2025, quận Kiến An đang triển khai chuẩn bị các điều kiện để các đơn vị hành chính phường mới đi vào hoạt động theo đúng quy định khi Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc có hiệu lực thi hành.

Trọng tâm là quận tiến hành sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương; thực hiện giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người hoạt động không chuyên trách dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính; sắp xếp, xử lý trụ sở, tài sản công.

Đồng thời, thống kê, kiểm kê, chuẩn bị hồ sơ, tài liệu và thực hiện công tác bàn giao, tiếp nhận giữa phường cũ và phường mới; thu hồi con dấu cũ; khắc, đăng ký và sử dụng con dấu mới; điều chỉnh các nội dung trong thủ tục hành chính liên quan thuộc các phường mới; chuyển đổi các giấy tờ hành chính đối với cá nhân, tổ chức.

0315

Quang cảnh cuộc họp

Cùng với đó, cập nhật cơ sở dữ liệu dân cư và hồ sơ điện tử có liên quan; rà soát, chỉnh lý, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính, bản đồ hành chính và hồ sơ địa chính sau khi sắp xếp đơn vị hành chính do thay đổi đường địa giới hành chính và tên gọi của các phường thực hiện sắp xếp.

Với mục tiêu nhằm đảm bảo duy trì hoạt động liên tục, hiệu lực, hiệu quả của bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị các phường thực hiện sắp xếp; không làm xáo trộn đời sống, sinh hoạt của Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu, kết luận hội nghị, đồng chí Phạm Văn Khanh – Uỷ viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận đề nghị các cấp, ngành đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân việc sắp xếp đơn vị hành chính phường. Có phương án bố trí, sắp xếp cán bộ, công chức ở các phường hài hòa, hợp lý khi sáp nhập.

Đồng thời, các cấp ngành cần quan tâm giải quyết chế độ chính sách đối với các cán bộ, công chức có nguyện vọng nghỉ công tác sớm. Việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến sắp xếp đơn vị hành chính phường phải đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đề ra.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông