Quận Lê Chân: Các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19

20:48 18/02/2021

Sáng 18-2, đồng chí Phạm Việt Anh - Ủy viên Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân cùng lãnh đạo các phòng chuyên môn, lãnh đạo UBND phường Niệm Nghĩa, Lam Sơn đã làm việc với một số doanh nghiệp vận tải trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.
Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào công ty

         Theo đó, đoàn công tác đã làm việc tại Công ty TNHH Thanh Huyền có địa chỉ tại đường vòng Lán Bè; Bãi xe tại gầm cầu An Đồng và Công ty Cổ phần Điện cơ Hải Phòng có địa chỉ tại 734 Nguyễn Văn Linh, phường Niệm Nghĩa, quận Lê Chân.

Qua nghe báo cáo của các đơn vị và kiểm tra thực tế, Phó chủ tịch UBND quận ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các đơn vị đã kịp thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm các thông báo của UBND thành phố cũng như chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Việt Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

          Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đồng chí Phạm Việt Anh- Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị các đơn vị cần tiếp tục thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch; phối hợp cùng chính quyền địa phương thiết lập sổ nhật ký hành trình quản lý phương tiện và lái xe di chuyển.

Ghi chép đầy đủ lịch trình di chuyển cũng như yêu cầu các lái xe sau khi ra ngoài thành phố Hải Phòng trở về phải ở lại nơi ăn nghỉ tập trung của công ty, không trở về địa phương nơi cư trú để nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất việc tiếp xúc của lái xe với gia đình, người thân cũng như cộng đồng sau mỗi chuyến đi; đề phòng khi có tình huống phát sinh xảy ra có thể nhanh chóng khoanh vùng, truy vết, xác định đối tượng có liên quan.

          Sáng cùng ngày, đoàn công tác tiến hành kiểm tra trực tiếp nơi bố trí ăn nghỉ tập trung cho lái xe tại Công ty Cổ phần Điện cơ Hải Phòng. Tại đây, Công ty Điện cơ đã bố trí lại các giường cho lái xe đảm bảo khoảng cách an toàn, bổ sung sổ đo thân nhiệt hàng ngày, sổ nhật ký hành trình; khẩu trang, nước sát khuẩn tay tại nơi nghỉ của các lái xe.

Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị phòng Y tế quận cung cấp các quy định về tiêu chuẩn của các khu lưu trú phòng chống dịch để công ty căn cứ thực hiện, bố trí đảm bảo an toàn cho các lái xe cũng như cán bộ, nhân viên, người lao động của công ty. Khi có vấn đề phát sinh, đề nghị các công ty liên hệ ngay với chính quyền địa phương để có biện pháp xử lý kịp thời.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông