Quận Lê Chân: Các trường Tiểu học và Mầm non đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón học sinh đi học trở lại

17:09 26/04/2020

Ngày 26-4, Đoàn công tác UBND quận Lê Chân do đồng chí Nguyễn Văn Phiệt - Phó Bí thư quận ủy, Chủ tịch UBND quận làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác vệ sinh khử khuẩn và kế hoạch chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại vào ngày 27-4, sau thời gian dài nghỉ học phòng, chống dịch Covid-19 tại một số trường mầm non và tiểu học trên địa bàn quận.

Cùng đi có đồng chí Trần Thị Hương Duyên – Phó Chủ tịch thường trực UBND quận, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận và các phòng, ban chức năng quận.

Chủ tịch UBND quận Nguyễn Văn Phiệt kiểm tra công tác chuẩn bị dạy và học tại trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo của các trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Văn Tố và Trường mầm non Kim Đồng 1, Chủ tịch UBND quận ghi nhận và đánh giá cao công tác chủ động của các nhà trường đã làm tốt công tác tổng vệ sinh trường học, lau dọn bàn ghế, vệ sinh lớp học sạch sẽ, dán các nội quy về phòng, chống dịch cũng như các áp phích tuyên truyền phòng dịch tại cổng vào, sân trường và trong lớp học.

Đoàn công tác kiểm tra tại trường tiểu học Nguyễn Văn Tố

Các trường chuẩn bị đầy đủ nước sát khuẩn tay, máy đo thân nhiệt¸dự phòng khẩu trang cho các trường hợp học sinh quên mang theo khi đến lớp. Bên cạnh đó, tại một số trường đã chủ động lắp đặt thêm các bồn rửa tay lưu động để thuận lợi cho học sinh trong công tác phòng dịch.

Đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu các trường khi đón học sinh trở lại học phải bảo đảm an toàn cho học sinh trong công tác phòng dịch: phân công giáo viên đo nhiệt độ cho học sinh, các học sinh phải đảm bảo đeo khẩu trang khi đến lớp, nhắc nhở học sinh ngồi giãn cách trong lớp học, bổ sung nội quy tại các lớp trong đó yêu cầu học sinh giữ khoảng cách, không được tụ tập đông người; hạn chế các giờ ra chơi, chuyển tiết trực tiếp, khi ra về bố trí xen kẽ giữa các lớp để tránh ùn tắc đông người.

Đoàn công tác kiểm tra tại trường mầm non Kim Đồng 1

Các giáo viên chủ nhiệm phối hợp với phụ huynh thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh và báo cáo nhanh về phòng Giáo dục và Đào tạo quận.

Song song với việc đảm bảo an toàn cho học sinh, đồng chí Chủ tịch UBND quận yêu cầu các nhà trường tập trung cao cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch theo các khuyến cáo của Bộ Y tế; xây dựng phương án phương án phối hợp xử lý khi có học sinh có biểu hiện ho, sốt bất thường; phân bổ giáo viên cũng như lịch trực của Ban Giám hiệu…

Toàn bộ các kế hoạch phải được triển khai đến tất cả giáo viên để nắm bắt chặt chẽ tình hình cũng như phương án xử lý trong quá trình dạy và học, qua đó tuyên truyền, lan tỏa đến phụ huynh và học sinh tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh khi quay trở lại môi trường học tập.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông