Quận Lê Chân: Xử phạt trên 90 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

14:45 17/08/2020

Nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, liên tục những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Lê Chân và các lực lượng chức năng đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định.
Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo đó, tổ công tác tại các Tổ dân phố thường xuyên ra quân, tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang nơi công cộng; nhất là tại các chợ, khu vực công cộng, tập trung đông người, khu chung cư, khu dân cư.

Ghi nhận trên một số tuyến đường, khu vực công cộng, khu dân cư cho thấy nhiều người dân đã chấp hành nghiêm túc việc đeo khẩu trang, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp không chấp hành, cố tình vi phạm quy định.

Tổ công tác đã phối hợp lực lượng Công an các phường xử phạt trên 90 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền là 22 triệu đồng. Đặc biệt, từ ngày 15-8, quận Lê Chân đã thành lập 12 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các chợ dân sinh trên địa bàn quận, qua đó tuyên truyền nhắc nhở người dân nâng cao ý thức trách nhiệm chấp hành pháp luật về phòng, chống dịch.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi vào chợ

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Lê Chân thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các chợ, các hiệu thuốc trên địa bàn. Đoàn đã nhắc nhở, yêu cầu các nhà thuốc thực hiện nghiêm các chỉ đạo về phòng dịch, phải ghi lại thông tin đối với các trường hợp đến mua thuốc cảm cúm, ho, sốt, khó thở...; Kịp thời thông tin, phản ánh nếu có trường hợp ho, sốt đến mua thuốc.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Lê Chân kiểm tra tại hiệu thuốc trên phố Thiên Lôi

Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận Lê Chân tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh phường, phát tờ rơi, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời kiểm tra nhắc nhở và xử phạt các trường hợp không chấp hành quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Thái Bình

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông