Quận Lê Chân: Quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho người dân

15:30 27/02/2018

Với mục tiêu bảo đảm An sinh xã hội, không ngừng chăm lo đến đời sống của các hộ gia đình chính sách, người có công, người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đảm bảo ai cũng có Tết. Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể quận Lê Chân tích cực triển khai nhiều hoạt động tình nghĩa chăm lo Tết chu đáo cho người dân.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn - Bí thư thường trực Quận ủy trao tặng quà Tết người dân

Chủ tịch UBND quận Lê Chân Phạm Tiến Du cho biết: Toàn quận Lê Chân có gần 4.000 người có công với cách mạng và trên 3.000 đối tượng xã hội đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 804 hộ nghèo và cận nghèo; gần 700 hộ gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xác định công tác an sinh xã hội là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, gắn liền với truyền thống "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách", những năm qua, Đảng ủy, chính quyền quận Lê Chân đã chung tay chăm lo, quan tâm giúp đỡ người nghèo bằng nhiều hình thức, thông qua các hoạt động thiết thực, hiệu quả cao.

Hàng năm, vào mỗi dịp Tết nguyên đán cổ truyền và dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sỹ 27-7, quận Lê Chân đều đẩy mạnh các hoạt động tặng quà hỗ trợ cho toàn bộ các gia đình chính sách và các hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội.

Chỉ tính riêng dịp Tết nguyên đán năm 2017 vừa qua, toàn quận đã huy động từ nguồn xã hội hóa trên 2 tỷ 500 triệu đồng, tặng quà trợ cấp khó khăn cho trên 11 nghìn lượt người, bảo đảm không có hộ gia đình nào không có Tết.

Đặc biệt, trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, ngoài các phần quà của Trung ương và thành phố, UBND quận đã tiếp nhận và trao tặng gần 5000 suất quà với số tiền trên 2,5 tỷ đồng, trong đó tặng cho trên 3.700 gia đình chính sách người có công; 804 hộ nghèo, cận nghèo; gần 700 hộ gia đình đối tượng bảo trợ xã hội, người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách.

Đặc biệt, LĐLĐ quận đã tổ chức tặng 181 phần quà và vé ô tô trị giá 80 triệu đồng cho công nhân lao động khó khăn; tặng 40 phần quà cho đối tượng bảo trợ xã hội trị giá 8 triệu đồng và nhiều phần quà có ý nghĩa khác để người nghèo đón Tết thêm đầm ấm, đủ đầy.

Bên cạnh đó, các phường trên địa bàn quận cũng chuẩn bị hàng trăm suất quà, trị giá từ 300.000 – 1 triệu đồng/suất tặng các hộ nghèo, cận nghèo, nạn nhân da cam, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; thăm tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu và các gia đình có tân binh lên đường nhập ngũ; tổ chức các hoạt động dâng hương viếng nghĩa trang liệt sĩ…

Song song với công tác bảo đảm an sinh xã hội, “Đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua, quận Lê Chân luôn quan tâm chú trọng công tác giữ gìn an ninh trật tự để người dân được đón tết trong no ấm, bình yên.

Trao đổi với chúng tôi, Ông Phạm Tiến Du – Chủ tịch UBND quận cho biết: Là quận có diện tích rộng, có tuyến đường sắt dài gần 2km chạy dọc 6 phường, lại nằm giáp ranh với huyện An Dương, quận Kiến An nên công tác giữ gìn ANCT - TTATXH luôn được chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, nhất là trong dịp lễ, Tết.

Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Ban chỉ huy Công an quận Lê Chân đã chủ động tham mưu cho Quận ủy, UBND quận triển khai mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất.

Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác nhằm nâng cao hiệu quả phòng ngừa, đấu tranh mà kết quả trong đợt 1 thực hiện cao điểm từ ngày từ ngày 16-12-2017 đến 30-1-2018, các lực lượng CAQ đã phát hiện và đấu tranh làm rõ 4 vụ việc về TTXH; bắt giữ 20 vụ án ma túy; đã xác lập và xóa thành công 2 chuyên án.

Cùng với đó, các lực lượng CAQ đã phát hiện, bắt giữ 3 vụ vận chuyển hàng hóa không hóa đơn chứng từ, thu giữ 180 thiết bị gia dụng sản phẩm các loại, trị giá khoảng 270 triệu đồng. Cùng với đó, lực lượng công an 15 phường thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, chốt điểm, vây ráp, tiến hành kiểm tra lưu trú, kiểm tra hành chính các tụ điểm phức tạp trên địa bàn góp phần giữ vững ANTT, bảo đảm cho người dân vui xuân đón Tết trong bình yên.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông