Quận Ngô Quyền Hoàn thành cải tạo 194 ngõ, ngách

09:25 22/09/2019

Chiều 19-9, Thường trực HĐND thành phố giám sát tại UBND quận Ngô Quyền việc thực hiện Nghị quyết 05 về cơ chế hỗ trợ vật tư để cải tạo, nâng cấp hè, đường phố xuống cấp trên địa bàn các quận và Nghị quyết 32 về cơ chế, chính sách hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở đối với hộ gia đình người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

Tính đến đầu tháng 9-2019, quận Ngô Quyền đã hoàn thành cải tạo 194 ngõ xuống cấp với tổng chiều dài 18,3 km, tương ứng với khối lượng xi măng tiếp nhận hơn 2.000 tấn. Cùng với đó, quận trồng được 281 cây xanh, lắp đặt 494 pha đèn chiếu sáng và lát 360 m2 gạch vỉa hè. Từ nay đến hết năm 2019, quận phấn đấu hoàn thành cải tạo thêm 28 ngõ, trồng 50 cây xanh và lắp đặt 450 pha đèn chiếu sáng.

Phó chủ tịch HĐND thành phố Bùi Đức Quang phát biểu chỉ đạo 

Về kết quả triển khai Nghị quyết 32, hiện quận Ngô Quyền thực hiện hỗ trợ cho 30/33 trường hợp; trong đó có 3 hộ tiếp nhận gạch, xi măng hoàn thành xây mới, sửa chữa nhà ở. Quận đang đề xuất Sở Xây dựng, trình thành phố phê duyệt tiếp 71 trường hợp khác trong đợt 3 và đợt 4 sắp tới. Trong quá trình thực hiện 2 nghị quyết, có thời điểm quận gặp một số vướng mắc như: việc cung ứng vật tư chậm, một số hộ chính sách gặp khó khăn trong huy động nguồn vốn đối ứng sửa chữa nhà…

Đồng chí Bùi Đức Quang, Phó chủ tịch HĐND thành phố ghi nhận và đánh giá cao những cố gắng của quận Ngô Quyền trong công tác triển khai các nghị quyết. Tuy nhiên, kết quả đạt được chưa cao, nhất là việc triển khai Nghị quyết 32 còn nhiều vướng mắc. Đồng chí đề nghị quận, trong thời gian tới cần rà soát, tổng hợp chính xác các trường hợp đủ điều kiện được nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 32 bảo đảm đúng đối tượng, khả năng thực thi cao.

Các Sở, ngành, đơn vị có liên quan có trách nhiệm giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai các nghị quyết tại quận Ngô Quyền và các địa phương khác; để các nghị quyết triển khai đạt hiệu quả cao, thực sự mang lại ý nghĩa thiết thực nâng cao chất lượng đời sống người dân và góp phần chỉnh trang đô thị thành phố.

TB

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông