Quận Ngô Quyền: Sôi nổi diễn đàn “Trẻ em với những vấn đề của trẻ em”

10:18 20/06/2019

Ngày 18-6, quận Ngô Quyền và Tổ chức Tầm nhìn thế giới phối hợp tổ chức diễn đàn: “Trẻ em với những vấn đề của trẻ em” năm 2019.

Tại diễn đàn năm nay, 76 em thanh thiếu nhi đến từ các trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận đã có cơ hội thể hiện thông điệp về Quyền trẻ em thông qua những hình thức sân chơi đa dạng như: tiểu phẩm, hùng biện, tuyên truyền cổ động trực quan, thơ ca, hò vè, văn nghệ…

Cùng với đó, các em có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi và tham gia thảo luận với các phòng, ban, ngành, đoàn thể về những vấn đề liên quan đến trẻ em, đồng thời kêu gọi sự quan tâm đúng cách của gia đình, nhà trường, xã hội đối với trẻ em.

 

Trẻ em tham gia thảo luận tại diễn đàn

 

Qua diễn đàn, nhiều thông điệp có ý nghĩa được thể hiện sinh động, sáng tạo, gây ấn tượng sâu sắc đối với những người tham gia.

Mặt khác, diễn đàn trẻ em còn là cơ hội nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và cộng đồng trong thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; phòng ngừa tối đa tình trạng trẻ em bị tai nạn thương tích, bạo lực và bị xâm hại.

Đây cũng là hoạt động thiết thực giúp trẻ em được bày tỏ những ý kiến, nguyện vọng, mong muốn chính đáng của bản thân nhằm hướng tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

Thu Ninh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông