Quán triệt, triển khai các chỉ thị, quyết định, thông tư, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác nghiệp vụ

10:00 15/12/2023

Sáng 12/12, CATP tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các chỉ thị, quyết định, thông tư, hướng dẫn của Bộ Công an về công tác nghiệp vụ cơ bản (NVCB) và công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can của lực lượng CSND trong tình hình mới. Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Vũ Thanh Chương-Bí thư Đảng ủy, Giám đốc CATP; Đại tá Lê Nguyên Trường-Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thành phố.
Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe lãnh đạo Phòng Tham mưu và Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố quán triệt nội dung chính, điểm mới của Chỉ thị 06/CT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản và Chỉ thị số 07/CT-BCA ngày 14/11/2023 của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can của lực lượng CSND trong tình hình mới cùng các quyết định, thông tư, hướng dẫn có liên quan.

Hội nghị, nhằm góp phần giúp 100% các đồng chí lãnh đạo, CBCS Công an các đơn vị, địa phương, thực hiện công tác nghiệp vụ cơ bản và công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can, nhận thức đúng, đủ, nhất là những quy định mới trong 2 lĩnh vực này để tổ chức thực hiện, vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả vào thực tiễn công tác, chiến đấu.

                           Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo tại hội nghị, Thiếu tướng Vũ Thanh Chương - Giám đốc CATP và Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc CATP nhấn mạnh: Hoạt động của tội phạm đến đâu, công tác NVCB của lực lượng Công an phải đi trước đến đó. Dù khoa học công nghệ có vươn xa tới đâu thì yếu tố quan trọng có ý nghĩa quyết định vẫn là con người.

Lực lượng Công an phải chủ động các biện pháp nghiệp vụ đấu tranh, phòng chống hiệu quả các loại tội phạm. Hai chỉ thị trên của Bộ Công an là kết quả đúc kết từ kinh nghiệm trong quá trình công tác, chiến đấu của lực lượng Công an.

Trưởng Phòng Tham mưu quán triệt Chỉ thị 06/CT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản
Chánh Văn Phòng Cơ quan CSĐT Công an thành phố quán triệt Chỉ thị số 07/CT-BCA

 Việc tổ chức quán triệt, phổ biến chỉ là bước đầu, trong quá trình công tác, chiến đấu, Công an các đơn vị, địa phương cần kết hợp nhuần nhuyễn từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến trinh sát, điều tra, xử lý, thường xuyên tích luỹ tài liệu để sơ, tổng kết và xây dựng, củng cố, phát triển lý luận CAND.

Để làm được điều đó, các đồng chí lãnh đạo CATP đề nghị Công an các đơn vị, địa phương cần nhận thức đầy đủ, đúng hướng sự chuyển đổi hoạt động của tội phạm trên không gian mạng; có biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với các hoạt động phạm tội của tội phạm trên không gian mạng; đẩy mạnh chuyển đổi số, chuyển đổi trạng thái thực hiện công tác NVCB; thường xuyên đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai công tác NVCB theo đúng lĩnh vực công tác được phân công; tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đánh giá đúng kết quả thực hiện công tác này của mỗi CBCS.

Quang cảnh hội nghị

                             Đại tá Lê Nguyên Trường – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Các đồng chí giao các phòng nghiệp vụ Cảnh sát, chỉ đạo xuyên suốt theo hệ lực lượng đối với công tác NVCB và công tác lấy lời khai, hỏi cung bị can, hướng dẫn Công an các địa phương thực hiện hiệu quả.

Phòng Tham mưu làm tốt công tác tham mưu, kiện toàn Ban Chỉ đạo công tác nghiệp vụ cơ bản, tổ chức họp ít nhất 1 năm 2 lần để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu; đánh giá, làm rõ nguyên nhân của những tồn tại để bàn giải pháp khắc phục nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông