Quảng Ninh: Kết nối cung cầu sản phẩm nông nghiệp hiệu quả từ hội chợ OCOP năm 2017

19:35 03/09/2017

Trong khuôn khổ Hội chợ OCOP Quảng Ninh lần thứ V năm 2017, chiều 2-9, gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã và cơ sở sản xuất đã tham gia vào hội nghị kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và các sản phẩm nông nghiệp năm 2017.

Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ký kết các hợp đồng hợp tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm

Các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất ký kết các hợp đồng hợp tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Ảnh: CTV

Thông tin từ hội nghị cho biết, qua 3 năm triển khai Chương trình OCOP, Quảng Ninh đã phát triển 210 sản phẩm OCOP với sự tham gia của 180 tổ chức kinh tế sản xuất. Chương trình đã khẳng định một nét riêng có của Quảng Ninh, là hướng đi đúng đắn góp phần tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2011-2015.

Giai đoạn 2017-2020, Chương trình OCOP sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm OCOP, đưa sản phẩm OCOP trở thành hàng hoá có thương hiệu, trong đó có những sản phẩm mang thương hiệu quốc gia. Để thực hiện mục tiêu này, Quảng Ninh đã tập trung kết nối các sản phẩm của chương trình với thị trường thông qua các kênh như: Tổ chức Hội chợ OCOP Quảng Ninh, tham gia các hội chợ trong và ngoài nước, quảng bá sản phẩm trên các phương tiện truyền thông. Qua đó, kết nối giữa các đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP với thị trường tiêu thụ, phát triển các sản phẩm đảm bảo tính cạnh tranh, nâng cao giá trị nông sản địa phương.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đã ký kết các hợp đồng hợp tác hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm. Cụ thể, VNPOST Quảng Ninh ký kết với 7 đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP về kết nối sản phẩm OCOP lên sàn đặc sản Việt Nam; Big C ký kết với 4 đơn vị tiêu thụ sản phẩm OCOP; Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh ký kết với 4 doanh nghiệp của các tỉnh Đồng Tháp, Hòa Bình, Lâm Đồng, Quảng Trị làm đầu mối tiêu thụ sản phẩm tại tỉnh.

HẢI HẬU - CTV

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông