Quảng Ninh: Sôi động Hội chợ OCOP năm 2017

19:36 03/09/2017

Mang chủ đề “Sản phẩm OCOP Quảng Ninh - Thương hiệu của người Việt”, Hội chợ OCOP lần thứ V năm 2017 của tỉnh Quảng Ninh được kỳ vọng sẽ nâng cao chất lượng, nâng tầm thương hiệu các sản phẩm địa phương của tỉnh Quảng Ninh lên tầm quốc gia, mang sức lan tỏa quốc tế. Đồng thời, các hoạt động thúc đẩy xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu sẽ mở ra những cơ hội lớn cho các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Bộ NN-PTNT thăm gian hàng tại hội chợ

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và Bộ NN-PTNT thăm gian hàng tại hội chợ. Ảnh: CTV

Theo báo cáo mới nhất của ban tổ chức hội chợ, từ tối 1-9 đến 10h sáng 2-9, Hội chợ OCOP - Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 được tổ chức long trọng tại tầng 1 của Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh. Đây là không gian dành cho các hoạt động tổ chức hội chợ, triển lãm của công trình hiện đại mang tầm quốc tế này nằm bên bờ Vịnh Hạ Long xinh đẹp của tỉnh Quảng Ninh.

Gian hang của TX Đông Triều tại hội chợ

Gian hàng của TX Đông Triều tại hội chợ. Ảnh: CTV

Hội chợ OCOP - Quảng Ninh lần thứ V năm 2017 có tổng số 224 gian hàng. Trong đó, có 97 gian hàng của 14 địa phương và các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, tổ hợp tác, sở, ngành trong tỉnh. 

100 gian hàng của 38 tỉnh thành phố trong nước gồm: 58 gian hàng của 21 tỉnh miền Bắc, 29 gian hàng của 12 tỉnh miền Trung, 13 gian hàng của 5 tỉnh miền Nam; mang đến các sản phẩm nông - đặc sản đặc trưng của các tỉnh, thành phố khu vực các miền Bắc - Trung - Nam như: trà Thái Nguyên, nhãn Lồng Hưng Yên, sản phẩm từ Dừa của Bến Tre... 

Các địa phương trên cả nước cũng mang đến các sản phẩm đặc trưng

Các địa phương trên cả nước cũng mang đến các sản phẩm đặc trưng. Ảnh: CTV

Đặc biệt, hội chợ năm nay có 16 gian hàng của 3 quốc gia Lào, Thái Lan, Hàn Quốc… lần đầu mang đến giới thiệu những sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ. 

Các sản phẩm hàng hóa tại hội chợ cũng rất đa dạng về chủng loại, cụ thể, số sản phẩm ăn uống, ẩm thực tiếp tục chiếm ưu thế với 199/290 sản phẩm (chiếm 69%); đồ uống 42/290 sản phẩm (chiếm 14,4%).

Gian hàng quốc tế tại hội chợ

Gian hàng quốc tế tại hội chợ. Ảnh: CTV

Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các hoạt động thúc đẩy xúc tiến thương mại và kết nối cung cầu các sản phẩm OCOP tỉnh. 

 HẢI HẬU

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông