Ra mắt mô hình “Thôn an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại xã Đồng Bài, huyện Cát Hải

16:57 27/04/2023

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn xã Đồng Bài, huyện Cát Hải, ngày 11-4, tại nhà Văn hóa xã Đồng Bài, UBND xã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Thôn an toàn phòng cháy và chữa cháy”, tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy và huấn luyện nghiệp vụ.

Việc xây dựng mô hình “Thôn an toàn phòng cháy và chữa cháy” trên địa bàn xã Đồng Bài nhằm phát huy hiệu quả phương châm “4 tại chỗ”, nâng cao sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy; tích cực chủ động phòng ngừa, hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy, nổ xảy ra và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

Quang cảnh hội nghị

Theo đó, Ban chỉ đạo mô hình sẽ vận động các hộ tại vị trí xây dựng mô hình tự trang bị mỗi hộ ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và tối thiểu 1 dụng cụ phá dỡ; các phương tiện để ở nơi quy định (dễ thấy, dễ lấy); các thành viên trong hộ cài đặt và sử dụng thành thạo App báo cháy 114, trong đó lưu ý cập nhật danh sách thành viên trong Tổ liên gia để sử dụng tính năng “Tôi an toàn” để thông báo khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố.

Định kỳ 3 tháng/6 tháng một lần, Tổ trưởng tổ dân phòng của thôn an toàn PCCC có trách nhiệm báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của mô hình về UBND, Công an xã để tổng hợp. Định kỳ 6 tháng/lần, Tổ dân phòng tổ chức hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các điều kiện PCCC tại các hộ gia đình trong tổ liên gia để nắm tình hình, hướng dẫn khắc phục các tồn tại, thiếu sót về PCCC; kiểm tra, bảo dưỡng các phương tiện PCCC được trang bị tại chỗ; sửa chữa, thay thế khi các phương tiện chữa cháy bị hỏng.

Cán bộ, chiến sĩ hướng dẫn người dân kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ

Mô hình “Thôn an toàn phòng cháy và chữa cháy” tại xã Đồng Bài được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (bình bột MFZ4, thang tre, câu liêm, búa tạ 5kg, kẻng báo động, rừu…), đáp ứng các tiêu chí theo quy định.

Ngay sau lễ ra mắt mô hình, cán bộ chiến sĩ đã thông tin đến người dân các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cũng như các kỹ năng xử lý tình huống bất ngờ.

Lan Phương

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông