Rà soát kế hoạch cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân

10:07 30/08/2020

Bên cạnh việc kiểm tra tình hình hoạt động kinh doanh tại hệ thống các siêu thị, vừa qua, Sở Công thương cũng phối hợp với UBND các quận, huyện rà soát kế hoạch cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân.

Theo đó, việc rà soát được thực hiện theo phương án 4 tại chỗ phục vụ phòng, chống dịch. Sở Công thương cũng phối hợp với các đơn vị rà soát lại cụ thể số lượng nhân khẩu trong từng hộ dân, số hộ dân trong từng thôn, TDP, xã, phường, thị trấn phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đảm bảo sẵn sàng khi có yêu cầu của thành phố; tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thực hiện bình ổn giá, cam kết không găm hàng; tuyên truyền, vận động người dân sử dụng các hình thức mua hàng trực tuyến, tránh tập trung đông người.

Đồng thời, đề nghị UBND các quận, huyện kiểm tra việc thực hiện các hướng dẫn về phòng, chống dịch và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các chợ trên địa bàn theo quy đinh Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 ban hành về “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông