Sẽ phá bỏ bức tường nghiêng khoảng 40 độ của Trường tiểu học An Đồng (An Dương) trong tháng 5

18:51 18/05/2021

 Phản ánh tới An ninh Hải Phòng, người dân tại ngõ 64, đường 206, thôn Cái Tắt, xã An Đồng, huyện An Dương, cho biết, dãy tường bao Trường Tiểu học An Đồng đang có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Bức tường nghiêng khoảng 40 độ sang ngõ 64.

Bức tường nghiêng khoảng 40 độ sang ngõ 64.

Qua tìm hiểu được biết, dãy tường bao trên được xây từ hàng chục năm nay, không có kết cấu đà giằng và bê tông cốt thép nên đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng. Hiện có khoảng 50m tường giáp với ngõ 64 đang bị nghiêng tới 40 độ và có thể đổ sập bất cứ lúc nào, gây nguy hiểm cho người dân qua lại cùng học sinh.

Đáng nói, trong ngõ 64 của thôn Cái tắt có hơn 10 hộ sinh sống, đa phần có cháu nhỏ. Con ngõ này là khu chơi chính của trẻ. Nhiều người dân tại đây lo lắng cho biết, họ phải thường xuyên nhắc nhở con cháu mình tránh xa khu tường đang nghiêng của Trường Tiểu học An Đồng. Bà con trong ngõ rất mong địa phương sớm phá dỡ, xây mới để bảo đảm an toàn tính mạng cho họ, đặc biệt là các cháu nhỏ trong khu dân cư.

Nhà trường phải xây 5 trụ gạch để đỡ bức tường nhằm ngăn tường đổ vào phía nhà dân.

Trường tiểu học An Đồng phải xây 5 trụ gạch để đỡ bức tường nhằm ngăn tường đổ vào phía nhà dân.

Có mặt tại Trường Tiểu học An Đồng, ghi nhận của phóng viên An ninh Hải Phòng chứng kiến, để khắc phục tạm thời, nhà trường đã xây 5 trụ đỡ phần tường nghiêng nói trên ngõ 64. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp tình trạng đổ nghiêng của tường không khắc phục được. Toàn bộ 50m tường bao với chiều cao hơn 2m vẫn đang có dấu hiệu có thể đổ bất cứ lúc nào nhất là trong mùa mưa bão cận kề.

Theo Ban giám hiệu Trường Tiểu học An Đồng, năm học 2020-2021 do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, nhà trường không vận động xã hội hóa phụ huynh học sinh nên không có kinh phí để phá dỡ, xây mới dãy tường bao bị nghiêng trên. Ngày 21-12-2020 nhà trường đã có văn bản số 178/THAĐ gửi Đảng ủy, HĐND, UBND xã An Đồng để báo cáo và xin kinh phí để xây dựng lại tường bao, nhưng đến nay vẫn chưa được phê duyệt.

Cực chẳng đã, trường tiếp tục có công văn gửi tới Ban quản lý thôn Cái Tắt, các hộ dân trong ngõ 64 đường 203 phối hợp cùng với nhà trường cùng có ý kiến đề nghị UBND xã An Đồng, huyện An Dương sớm bố trí kinh phí để phá dỡ và xây dựng lại dãy tường bao vô cùng nguy hiểm này.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Khắc Tiến - Chủ tịch UBND xã An Đồng, cho biết, theo kế hoạch, địa phương sẽ tổ chức tháo dỡ bức tường nêu trên và tiến hành xây mới ngay trong tháng 5 này.

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông