16:37 26/12/2021 Nhằm quảng bá, phát triển du lịch địa phương, Sở Du lịch Hải Phòng đã ký hợp tác với Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á trong thời gian 3 năm.
Nằm trong chiến lược phát triển du lịch của thành phố, mối quan hệ hợp tác với Traveloka hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch Hải Phòng trên các nền tảng kỹ thuật số và khuyến khích người dân Hải Phòng ứng dụng công nghệ khi đi du lịch để đảm bảo an toàn.
Cụ thể, Traveloka sẽ quảng bá du lịch Hải Phòng trên các trang mạng xã hội của Traveloka, đồng thời tạo mã QR để khách du lịch có thể quét và truy cập hướng dẫn du lịch, xem bản đồ, hoặc trải nghiệm các dịch vụ du lịch không chạm trên nền tảng. Thông qua những hoạt động này, Traveloka kỳ vọng có thể giới thiệu thành phố Hải Phòng - điểm đến hấp dẫn mới của Việt Nam, từ đó thu hút thêm nhiều khách du lịch đến với thành phố Hoa phượng đỏ mà vẫn đảm bảo các trải nghiệm du lịch thuận tiện, an toàn.
Trong thời gian tới, Traveloka cũng lên kế hoạch phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức các buổi hội thảo để giới thiệu, hướng dẫn người dân Hải Phòng trải nghiệm du lịch không chạm, cũng như hỗ trợ Sở Du lịch thành phố tuyên truyền về các sự kiện cũng như các cuộc thi tìm hiểu về du lịch Hải Phòng.
Đề cao tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong phục hồi ngành du lịch, ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hải Phòng chia sẻ: “Đại dịch là chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch. Công nghệ mang lại các giải pháp giúp ngành du lịch có thể mở cửa một cách an toàn và phục hồi sau những tác động chưa từng có tiền lệ từ đại dịch. Đồng hành cùng đối tác truyền thông chiến lược Traveloka, thành phố Hải Phòng hy vọng sẽ đẩy nhanh quá trình số hóa ngành du lịch, hướng tới thúc đẩy du lịch không chạm thông qua việc khuyến khích người dân sử dụng các nền tảng kỹ thuật số khi đi du lịch.”
Bà Huỳnh Thị Mai Thy, Giám đốc Traveloka Việt Nam cho biết: “Trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ tư, Hải Phòng là một trong những tỉnh thành phản ứng nhanh nhất, thực hiện các biện pháp hiệu quả để kiểm soát Covid-19. Tuy vậy, Hải Phòng vẫn đang là một viên ngọc ẩn mình trên bản đồ du lịch Việt Nam. Sở hữu công nghệ tiên tiến, các dịch vụ du lịch và tiện ích sống toàn diện, Traveloka, với tư cách là đối tác chiến lược của Sở Du lịch Thành phố Hải Phòng, sẽ hỗ trợ sự phát triển của ngành du lịch địa phương, góp phần mài dũa viên ngọc quý và quảng bá điểm đến chưa được nhiều du khách quốc tế biết tới này. Với các dịch vụ, tiện ích đa dạng, được tích hợp trên một nền tảng duy nhất và nỗ lực quảng bá du lịch 4.0 nhằm số hóa ngành du lịch, chúng tôi tin rằng mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng bền vững cho du lịch địa phương trong dài hạn.”
LIÊM ĐOÀN
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão