Sôi động mùa Halloween

09:07 29/10/2018

31-10 là đêm chính thức của lễ hội Halloween nhưng thị trường bán đồ hóa trang đã sôi động trước đó cả nửa tháng. Bởi phục vụ cho ngày đặc biệt nên đối tượng khách hàng cũng là những người đặc biệt – những cô cậu học sinh, sinh viên ưa thích cảm giác mới lạ, độc đáo, ấn tượng…

Tần ngần đứng cả nửa tiếng đồng hồ tại gian hàng bày bán sản phẩm cho lễ hội Halloween mà Đỗ Minh Hiền – học lớp 7 Trường THCS Chu Văn An – băn khoăn không biết chọn chiếc mũ rộng vành chóp nhọn màu đen họa tiết sao hay tia chớp. Hiền cho biết: Mẹ cháu đồng ý cho cháu được mua đồ Halloween nhưng yêu cầu không được mua loại có máu me trông ghê rợn. Vì vậy loại mũ rộng vành có mạng che mặt bằng vải voan mỏng màu đen này là phù hợp nhất. Cháu chỉ đang chọn hoạ tiết cho độc đáo hơn thôi.

Bên cạnh Hiền, Đỗ Đình Kiên – cậu em trai – cũng đang cân nhắc chọn loại mặt nạ chú hề hay hình sói. Kiên cho biết: Mấy anh chị em cùng xóm cháu lên kế hoạch chơi dịp Halloween cả tuần nay rồi. Mọi người sẽ đeo mặt nạ, mặc áo choàng để gõ cửa nhà nhau y như ở nước ngoài. Cháu thích mặt nạ ma cơ nhưng mẹ cháu không đồng ý nên thay bằng loại hình con vật vậy…

Halloween chủ yếu được nhiều các bạn trẻ hưởng ứng 

Dạo quanh các cửa hàng bách hóa, văn phòng phẩm, trung tâm siêu thị, chúng tôi nhận thấy, so với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh thì số lượng các sản phẩm phục vụ cho ngày này độ phong phú, đa dạng và kinh dị không bằng. Tuy nhiên, các mặt hàng cũng tương đối nhiều, đáp ứng được cơ bản nhu cầu của các khách hàng trẻ với các loại trang phục, mặt nạ, vật dụng trang trí đến phụ kiện như kính áp tròng, túi, hộp, móc chìa khóa...

Theo bật mí của một vài chủ hàng thì đây là mặt hàng khá nhạy cảm với giác quan của nhiều người. Đặc biệt là đối với những vị phụ huynh chở con đi mua nên mặc dù tất cả các sản phẩm bày bán tại các gian hàng đều hướng đến yếu tố ma quái đúng chất Halloween nhưng không quá kinh dị đến mức ghê sợ, gây ám ảnh.

Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc các shop không có mặt hàng “độc”. Nếu khách có nhu cầu, chỉ cần “trao đổi sâu” hơn chút nữa là sẽ có những sản phẩm đặc biệt. Chỉ có điều phải mất thời gian một chút.

Nhìn chung, các mặt hàng cho dịp Halloween như mặt nạ hay “vũ khí” thường được lựa chọn  nhiều do giá rẻ. Với những chiếc mặt nạ quý tộc, cổ điển, lông vũ,… giá khoảng 50.000- 100.000 đồng được các bạn trẻ chọn phổ biến. 

Những mặt hàng quen thuộc như áo choàng in khung xương, mặt nạ ma quái, mặt nạ phù thủy, con vật, cướp biển, bù nhìn hình ma... có giá tiền từ 70.000-250.000 đồng. Ngoài ra các phụ kiện trang trí như dây nhện độc giá từ 120.000-250.000đồng/dây tùy kích thước; đèn hình trái bí, đầu lâu, mặt quỷ…phát tiếng cười và âm thanh rùng rợn giá từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng cũng được nhiều người lựa chọn.

Khi hỏi mặt hàng mới, lạ, độc, nhân viên cửa hàng trên đường Đà Nẵng liền giới thiệu các mẫu váy mô phỏng nhân vật phim hoạt hình Tiên hắc ám kèm mặt nạ nửa mặt dành cho các bé gái, giá dao động từ 150.000-250.000đồng/bộ. Trang phục cho bé trai có áo choàng, kính mô phỏng cướp biển, siêu nhân với khiên, mặt nạ, gươm với giá 100.000-250.000đồng/bộ. Đặc biệt mùa Halloween năm nay xuất hiện thêm loại kính áp tròng.

Kính áp tròng ma quái xuất hiện từ những năm trước nhưng đến năm nay mới thành trào lưu. Sản phẩm này khiến người dùng trở nên “kinh dị” hơn với những đôi mắt đỏ quạch, vàng khè, xanh lè, đồng tử giãn rộng hình sao, tia chớp hay ngọn lửa. Giá của một đôi kính áp tròng Halloween khá đắt, khoảng từ 200.000- 400.000 đồng.

Nếu khách hàng nào muốn ưa thích độc, dị hơn nữa có thể đặt hàng qua mạng tại các shop trên Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với các loại như mặt nạ da tóc đỏ giá 360.000 đồng/chiếc, mặt nạ da quỷ sừng xoắn giá 390.000 đồng/chiếc, mặt nạ da răng hô giá 155.000 đồng/chiếc…

Chị Nguyễn Thị Hoa, bán đồ hóa trang ở chợ Tam Bạc cho biết: “Đây là lễ hội của nước ngoài nên không phổ biến đối với mọi người dân, mọi lứa tuổi. Chủ yếu là tụi trẻ ưa thích cảm giác mới lạ hưởng ứng nên cửa hàng vẫn nhập về đáp ứng nhu cầu nhưng không trưng ra nhiều. Cả tuần nay ngày nào cũng có người đến mua, càng sát đến ngày hàng bán càng được nhiều.

Thậm chí tối muộn vẫn có người hỏi. Nếu là phụ huynh chở con đi chúng tôi sẽ đưa ra những sản phẩm vừa phải vì thường là mua cho các cháu nhỏ, mặt hàng nào kinh dị quá, phụ huynh sẽ không thích. Còn nếu là nhóm học sinh, sinh viên rủ nhau đi chọn thì sẽ có nhiều mặt hàng độc đáo hơn…

Những năm trở lại đây, lễ hội Halloween thu hút khá đông giới trẻ nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, chất lượng các sản phẩm cho ngày hội hóa trang vẫn thả nổi.

Nguyên nhân là do tâm lý vui và sử dụng trong chốc lát nên nhiều người mua chỉ chú trọng đến công năng, tác dụng của sản phẩm hơn là xuất xứ, nguồn gốc. Mặt khác do đối tượng mua sắm chủ yếu là một bộ phận giới trẻ ưa thích sự độc đáo, ấn tượng nên số lượng mặt hàng này nhập về (chủ yếu từ Trung Quốc) không nhiều.

Tuy nhiên, dù vui chơi trong chốc lát nhưng các phụ huynh cũng cần lưu ý con cái chú ý tới sức khỏe của bản thân khi sử dụng các sản phẩm này. Nhất là những sản phẩm có thể ảnh hưởng trực tiếp, tức thời đến sức khỏe bản thân như các loại kính áp tròng kỳ dị.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích