Sôi động thị trường ga trải giường

19:15 28/11/2017

Hiện nay đang là thời điểm “vàng” của mùa cưới, thời tiết lại bắt đầu vào đông nên thị trường ga trải giường nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người người nhà nhà đua nhau đi sắm những bộ áo mới cho chiếc giường thân yêu với mong muốn có một mùa đông thật ấm áp.

Một số thương thiệu bắt đầu giảm giá đối với loại mặt hàng này

Ga trải giường đang là mặt hàng được người tiêu dùng tìm mua khá nhiều, bởi ngoài tác dụng bảo vệ và che cho đệm không bị bụi bẩn, những chiếc ga giường còn có tác dụng trong việc trang trí, tạo không gian cho phòng ngủ của mỗi người. Dọc các con phố lớn như Quang Trung, Đà Nẵng, Điện Biên Phủ,… hay tại các siêu thị lớn của thành phố, ga trải giường được bày bán khá nhiều với mẫu mã đa dạng, mức giá ưu đãi giảm giá từ 15 – 35% thu hút được nhiều đối tượng khách hàng đến mua sắm.

Theo khảo sát, thị trường ga trải giường chủ yếu gồm hai loại: Ga bọc và ga phủ. Ga bọc là loại ga được may thêm một lớp chun ở bên trong giúp định hình cho ga khi trải lên đệm. Ga phủ là loại ga có thêm một lớp vải chần quanh khung, khi trả lên giường sẽ che đi phần đệm và thành giường. Các mẫu ga trải giường với đủ màu sắc, mẫu mã và chất liệu như cotton, vải jersey, lụa, gấm hay satin… Thông thường, các cửa hàng khi bán ga trải giường thường bán kèm theo bộ gồm chăn, ga, gối (loại 2 gối, 5 gối) với mức giá dao động từ 1 – 5 triệu đồng/bộ và thậm chí có những bộ thuộc dòng cao cấp lên tới hàng chục triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Thúy (Số 17, Bạch Đằng), chủ một cửa hàng chuyên phân phối chăn ga, gối đệm cao cấp cho biết: “Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng chăn ga cạnh tranh nhau tạo nên sự đa dạng, phong phú về mẫu mã. Thời tiết bắt đầu vào đông, người tiêu dùng tìm đến đặt mua hàng cũng khá nhiều. Mỗi bộ ga trải giường thì có mức giá khác nhau, bình dân cũng có mà cao cấp cũng có, tùy vào chất liệu mà khách hàng lựa chọn. Theo xu hướng hiện nay, ga phủ được khách hàng chọn lựa nhiều hơn bởi độ sang trọng và mẫu mã đa dạng hơn ga bọc”.

Cũng theo chị Thúy, năm nay, các mẫu ga trải giường đang bán chạy chủ yếu là các sản phẩm có tông màu tươi sáng, lãng mạng như màu xanh ngọc, vàng kem, trắng, hồng nhạt,… với họa tiết đơn giản, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt là khách hàng trẻ hay những cặp uyên ương sắp cưới.

Những bộ ga trải giường được rao bán trên mạng khá phong phú về mẫu mã

Bên cạnh các dòng sản phẩm cao cấp được bày bán tại các cửa hiệu lớn, trên thị trường hiện nay còn xuất hiện các dòng sản phẩm ga trải giường với mức giá bình dân được buôn bán dưới hình thức cửa hàng online. Hơn tháng nay, dù bận rộn công việc nhưng chị Lê Thu Hà (28 tuổi) vẫn tranh thủ thời gian đi “ship” hàng cho khách.

Chị Hà chia sẻ: “Bán hàng online khá thuận tiện, mình chỉ việc up sản phẩm lên facebook cho khách hàng lựa chọn rồi mới nhập hàng về. Mặt hàng ga trải giường mình bán chủ yếu làm từ chất liệu thô mềm, đáp ứng đúng tiêu chí sạch, đẹp và được bán theo set (vỏ chăn – ga – 2 gối) với giá chỉ 299.000 đồng/bộ. Vì giá khá rẻ nên ngày cao điểm mình cũng bán được vài bộ”.

Ngoài việc tìm mua những mẫu ga may sẵn, một xu hướng mới được nhiều bà nội trợ rỉ tai nhau đó chính là tự chọn mua vải rồi đặt may theo yêu cầu.

Bước ra từ một cửa hàng cung cấp vải tại chợ Đổ, chị Phạm Thị Minh Huệ (Đông Hải 1, Hải An cho biết): “Năm nay, thay vì đi mua sẵn, mình được các chị bạn rủ đi tìm vải để thay áo mới cho căn phòng ngủ của mình. Việc tự mua vải, tự đặt may như này giúp mình có nhiều lựa chọn, kiểu dáng và mẫu mã đều được thiết kế theo ý mình mà mình cũng yên tâm hơn về chất lượng”.

Một tấm ga trải giường có màu sắc phù hợp với nội thất không chỉ tạo nên được sức hút cho cả căn phòng mà còn tạo cảm giác, thoải mái cho giấc ngủ. Chính điều này đã khiến cho thị trường ga trải giường hiện nay thêm đa dạng, phong phú. Tuy nhiên, ga trải giường cũng là một yếu tố tác động đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi đặt mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ về chất lượng của các mặt hàng để tránh mang mầm bệnh vào bản thân.

Phạm Ngân

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích