Sốt rau xanh sau đợt mưa rét kéo dài

15:28 22/02/2022

Ngày 21-2 thị trường thành phố chứng kiến hiện tượng “cháy hàng” rau xanh tại các chợ khu vực nội thành Hải Phòng, đây là hậu quả của đợt mưa rét kéo dài trong suốt tuần vừa qua.

Quầy rau tại một siêu thị đã được mua vét không còn nguồn bổ sung

          Cụ thể, ngay từ sáng sớm các chợ truyền thống trong nội thành đã cơ bản không có rau để bán, hầu hết các quầy bán ra, kể cả sạp nhỏ lẻ ở chợ cóc, chợ tạm cũng nghỉ vì không có nguồn cung, khiến giá rau có lá tăng khoảng 50% chỉ trong một buổi sáng, các loại củ quả dạng rau cũng tăng khoảng 25%.

      Tại các siêu thị, nơi có chế độ bảo quản tốt hơn nhưng nguồn tích trữ cũng hạn chế, nhiều thương lái đã đến mua vét để đem ra ngoài bán kiếm lời.

          Theo các tiểu thương, đây là nguyên nhân cộng hưởng, bởi ngay từ đợt rét kéo theo mưa phùn đầu tuần qua đã khiến các loại rau tăng trưởng chậm, những diện tích rau có lá tại các vùng trồng bị thối gốc, nhiều loại quả dạng rau ra hoa cũng bị thối không thể thụ phấn, cá biệt như cà chua không thể chín.

           Tiếp đó, đợt rét tăng cường và mưa với lượng lớn hơn liên tục trong những ngày cuối tuần đã khiến các vùng trồng bị tổn thất nặng, có nơi thiệt hại hoàn toàn. Trong đó thời tiết khắc nghiệt cũng tác động trực tiếp đến việc vận chuyển, lưu thông, bán lẻ các loại rau, vốn là nhóm thực phẩm không dễ bảo quản.

          Cũng theo các tiểu thương chuyên về kinh doanh rau, tình trạng khan hiếm rau xanh và giá cao có thể còn kéo dài một thời gian nữa, bởi việc tái tạo không thể đáp ứng trong một sớm một chiều. Khi nguồn rau nhập từ nơi khác về chủ yếu là các loại củ quả, có thể bảo quản tốt hơn trong quá trình lưu thông, việc thiếu hụt rau có lá là điều khó tránh.

          LMT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích